ames

DU HỌC SINH NHẬN VIỆC NGHÌN ĐÔ SAU KHI RA TRƯỜNG VÌ LÍ DO ÍT AI NGỜ TỚI

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Ba, 17/12/2019

Mong muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với mức thu nhập ổn định luôn là ước mơ của du học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh khốc liệt, các bạn trẻ đang ngày càng chật vật tìm việc sau tốt nghiệp. Chính vì vậy, việc tự tích lũy những kinh nghiệm, bài học… trong suốt quá trình “tu luyện xứ người” là điều vô cùng cần thiết mà không phải ai cũng nhận ra.

Cọ xát trong thời gian đi học

Hiện nay, các nhà tuyển dụng đòi hỏi ở ứng viên không đơn thuần là tấm bằng đại học mà chính là kinh nghiệm và năng lực chuyên môn. Đối với nhiều du học sinh, kinh nghiệm là cụm từ “xa xỉ” khi các bạn chỉ tập trung vào việc học và tận hưởng cuộc sống ở những vùng đất phát triển hàng đầu thế giới.

Trước những khó khăn chung mà du học sinh gặp phải, một số trường đại học quốc tế đã áp dụng Co-op vào chương trình đào tạo. Các bạn có cơ hội làm việc thật sự và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp dù vẫn còn đang học tại trường. Sinh viên được chuẩn bị cho học kỳ Co-op thông qua các chương trình huấn luyện kỹ năng làm việc như chuẩn bị, viết CV, phỏng vấn, lập kế hoạch nghề nghiệp,...

“Chương trình đã cho mình cơ hội áp dụng những kiến thức đang theo học vào môi trường thực tế. Điều này rất quan trọng vì phần lớn các bạn nghĩ rằng chỉ cần học thật giỏi thì sẽ có việc làm nhưng đa số lại không biết rằng kinh nghiệm thực tập trong thời gian học đóng góp rất nhiều vào việc tìm kiếm một công việc phù hợp khi ra trường”, bạn Nguyễn Duy, một sinh viên đang theo học tại trường đại học Cincinnati, bang Ohio, Hoa Kỳ (UC) chia sẻ.

Du học sinh quốc tế được tạo mọi điều kiện “kiếm tiền” và tích lũy kinh nghiệm nhờ chương trình Co-op

Hiện nay, nhiều trường đại học ở Hoa Kỳ áp dụng chương trình Co-op, cho phép sinh viên có cơ hội làm việc hưởng lương lên đến 18 tháng trong môi trường phù hợp với chuyên ngành suốt thời gian học tập. Nếu đủ khả năng, du học sinh làm việc toàn thời gian có thể kiếm được mức thu nhập lên tới 45 ngàn đô trước khi tốt nghiệp.

Bạn Tân Đỗ, một du học sinh khác tại trường Đại học Cincinnati (UC) hào hứng cho biết: “Ngoài những kinh nghiệm chuyên ngành mà Co-op đem tới, chương trình còn giúp mình độc lập về tài chính. Đây là bước đệm tốt giúp mình trưởng thành vì nó giúp mình tự lập và tích lũy nhiều kinh nghiệm sống hữu ích. Chương trình thực tập đã mang lại cho mình một khoản tiền kha khá để có thể trang trải chi phí sinh hoạt, tiêu vặt, sách vở,...”.

Chương trình Co-op đồng hành trên suốt chặng đường học tập và làm việc, giúp các bạn trẻ xua tan phần nào nỗi ám ảnh “thất nghiệp” luôn thường trực trong tâm trí.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: AMES Du Học 

Hotline: 1800 2098 

Website: ames.edu.vnames.edu.vn/duhoc

Email: sa@ames.edu.vn