ames

Đai học Texas A&M Corpus Christi

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Hai, 05/12/2016

I. Thông tin tổng quát

Texas A&M University - Corpus Christi (TAMUCC) được thành lập năm 1947 và hiện có trên 10.000 sinh viên. Trường toạ lạc tại thành phố cảng xinh đẹp Corpus Christi. Texas A&M University - Corpus Christi được xây dựng trên hòn đảo rộng 240 mẫu với bãi biển riêng và từ đây đến đảo Padre, một khu nghỉ dưỡng trên bãi biển nổi tiếng chỉ mất có vài phút. Corpus Christi cách San Antonio 2 giờ xe chạy và cách Houston 3 giờ xe chạy. Sinh viên của trường có thể thấy ánh nắng mặt trời và bầu trời trong xanh 255 ngày trong một năm. Nhiệt độ trung bình mùa đông ở đây là khoảng 130C còn mùa hè là 290C.

Hiện nay, trường có 10,040 sinh viên. Hơn 91% đội ngũ giảng viên có bằng cấp ở bậc cao nhấttrong lĩnh vực của họ và tỉ lệ sinh viên - giảng viên là 20/1. Đào tạo 41 chuyên ngành bậc Đại học và 34 chuyên ngành Thạc sỹ, Trường là 1 trong những trường Đại học công lập đầu tiên cung cấp ngành Khoa học thông tin địa lý với chất lượng giáo dục được công nhận bởi rất nhiều cơ quan uy tín như Hội đồng thẩm định khoa học ứng dụng (ASAC), Ban thẩm định công nghệ kỹ thuật (ABET) và nhiều tổ chức khác.

Khuôn viên trường Texas A&M (Corpus Christi) trang bị đầy đủ các trang thiết bị giảng dạy trong các giảng đường và những khu vực nhà ăn, thư viện, nhà sách, các cửa hàng, bưu điện, ngân hàng và các khu vực giải trí, … đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí dành cho sinh viên.

Các văn bằng công nhận: AACSB, ASAC, CCSACS, CACREP, CCNE, NASM, NAACLS, NCATE, TAC/ABET

 

II. Đào tạo

  • Texas A & M – Corpus Christi có 33 chuyên ngành đại học, 25 chương trình sau đại học, và năm chương trình tiến sĩ.
  • The College of Liberal Arts - có 7 phòng ban, đào tạo 12 chương trình đại học và 6 chương trình sau đại học, từ tư pháp hình sự đến tâm lý học.
  • The College of Business -  đào tạo 8 chương trình đại học và 4 chương trình sau đại học, được công nhận bởi AACSB.
  • The College of Education - đào tạo 3 chương trình đại học, 11 chương trình sau đại học và 2 chương trình tiến sĩ. Đồng thời cũng cung cấp các khóa đào tạo giáo viên/giảng viên được chứng nhận.
  • The College of Science and Engineering – đạo tạo 12 chương trình đại học và 5 chương trình sau đại học trong các lĩnh vực như Sinh học, Khoa học Máy tính , Khoa học Môi trường và Kỹ thuật. Chương trình Khoa học thông tin địa lý (GIS) được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ (ABET) . Chương trình Kỹ thuật và Công nghệ cung cấp bằng B.S. ngành Cơ khí (ME) , Cơ Kỹ thuật Công nghệ (MET) và Công nghệ kỹ thuật điện (EET).
  • The College of Nursing and Health Sciences - đào tạo hai văn bằng đại học trong ngành Điều dưỡng và Khoa học Y tế và một văng bằng sau đại học ngành Điều dưỡng.
  • Trường Đại học Texas A&M-Corpus Christi cũng là thành viên của ESLI – English As A Second Language Internation. ESLI có trung tâm tiếng Anh nằm bên trong trường đại học sẽ cung cấp các khóa học tiếng Anh cho sinh viên đến từ các nước không nói tiếng Anh, chuẩn bị cho sinh viên hành trang đầy đủ để có thể dễ dàng hòa nhập, học tập và nghiên cứu tại khóa học chính.

YÊU CẦU ĐẦU VÀO

  • Đối với chương trình Bachelor, sinh viên phải có GPA 2.0 trở lên, nếu sinh viên có GPA 3.2 trở lên sẽ có cơ hội được xét duyệt học bổng
  • Đối với chương trình Master, sinh viên phải có GPA 2.5 trở lên, nếu sinh viên có GPA 2.75 trở lên sẽ có cơ hội được xét duyệt học bổng
  • Một số chương trình Master có yêu cầu đặc biệt về GPA
  • Đối với chương trình Master, một số ngành học có yêu cầu về GMAT hoặc GRE

 

III. Học phí/ kỳ nhập học

CHI PHÍ THAM KHẢO

 Tiếng Anh

 Đại học (Học kỳ)

 Thạc sĩ (Học kỳ)

 HP sau học bổng

 HP Bình thường

 HP sau học bổng

 HP Bình thường

 4,890 (15 tuần)

 $3,405

 $8,216

 $2,542

 $6,397

THỜI GIAN NHẬP HỌC

- Kì mùa xuân: tháng 1

- Kì mùa hè: tháng 6

- Kì mùa thu: tháng 8

 

IV. Học bổng

*Muốn nhận được học bổng của trường, sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Đăng ký học 1 học kỳ (15 tuần = 4,590 USD) tiếng Anh ESLI của Trường.

GPA: 3.2 cho chương trình cử nhân.

GPA: 2.75 cho chương trình thạc sĩ.

GPA: 3.0  cho chương trình Master kỹ sư không gian.

GPA: 3.0 cho chương trình Master quản lý công.

Những học sinh muốn xin học bổng trực tiếp không qua chương trình tiếng Anh của trường: Yêu cầu có TOEFL Quốc tế và SAT/ACT cho chương trình Đại học và GMAT/GRE cho chương trình sau Đại học, điểm phải được National Testing Center của Mỹ gửi trực tiếp đến trường.

 

V. Liên hệ

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: Trung tâm Tư vấn Du học AMES

Địa chỉ: Số 5 Ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội 

Hotline: 1800 2098 

Website: ames.edu.vnames.edu.vn/duhoc