ames

DU HỌC MỸ - NỤ CƯỜI & NƯỚC MẮT - CHIA SẺ CỦA MỘT DU HỌC SINH MỚI QUA MỸ

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Ba, 25/09/2018

Tính đến năm 2018, có hơn 130.000 du học sinh đang học tập ở khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, liệu con đường du học có thật sự trải đầy hoa hồng như chúng ta thường nghĩ? Bài viết sau đây sẽ cho bạn thêm nhiều trải nghiệm lý thú để tự trả lời câu hỏi trên cho bản thân mình đó!

 

 

Rảo bước thật nhanh trên sân bay để không nghe tiếng khóc của ba mẹ mình và cũng để chính bản thân mình không rơi lệ. Rồi chợt một ngày thức dậy, mới thấy mọi thứ thật rối bời. Xung quanh không còn là cái phòng thân thuộc suốt mấy chục năm của mình nữa, cũng không còn nghe tiếng đánh thức để đi học thân thương của mẹ nữa. Bây giờ, tôi ở một nơi rất xa quê hương mình. Nơi mà chẳng thể nào tìm ra được chiếc xe Honda nào tung tăng chạy ngoài đường (ở đây người ta toàn dùng xe hơi J ), Nơi mà nước uống có ở khắp mọi nơi nhưng có một điều lạ là nó chảy ra từ vòì. Nơi đây nếu bạn đi trên con đường, bạn sẽ không bao giờ chạy chậm như ở Việt Nam được vì giới hạn tốc độ ở đây ở trong thành phố là 50 dặm (80km), còn ở đường cao tốc là 75 dặm (120km). Thế nhưng đây mới chỉ là những việc đơn giản so với

 

1. Áp lực học tập
Bạn ra đi với hành lý là niềm tự hào của cha mẹ, gia đình và cả là sự kỳ vọng của họ hàng gần xa. Bạn luôn phải lao đầu vào làm việc, học tập để có những điểm số cao nhất. Đừng tưởng bạn học giỏi tự nhiên ở Việt Nam là bạn sẽ làm “trùm” các môn đó ở nước ngoài đâu. Một ví dụ điển hình rằng, bạn học giỏi lý ở Việt Nam, nhưng qua Mỹ, bạn sẽ thấy choáng ngợp với giáo trình và độ khó của nó còn hơn giáo trình ở Việt Nam nhiều lần cơ, không chỉ thế, có rất nhiều ký hiệu lạ lẫm, bạn sẽ tốn kha khá thời gian để làm quen với nó đó. Bạn luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng “sống chết” với điểm số, vì nếu không sang năm bạn sẽ có nguy cơ cắt học bổng nếu như bạn không đạt GPA từ 93 trở lên hoặc tệ nhất cũng phải 85+.

 

2. Rào cản ngôn ngữ
Tiếng Anh bạn học ở Việt nam là Vietnamese English pha trộn với American English. Ví dụ như bạn qua Mỹ, bạn sẽ tốn ít nhất vài tuần để có thể giao tiếp ổn định đó. Thời gian đầu, bạn có thể cảm thấy tự tin vì không thể theo kịp ngôn ngữ. Nó sẽ khiến bạn chẳng dám hó hé với học sinh bản xứ (đây là tình trạng đối với đa số du học sinh Châu Á), dù có đi đâu cũng chỉ quanh quẩn bên bạn bè đồng hương mà thôi. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy là một sự hành hạ dã man khi có những project hoạt động nhóm với học sinh bản xứ đó.

 

3. Sốc thức ăn
Thời gian đầu, bạn sẽ làm bạn với điệp khúc mì gói Việt khá nhiều đó. Đừng tưởng thấy gà rán KFC, Burger King, McDonald’s ở Việt Nam ngon là ở nước ngoài cũng vậy. Ở Việt Nam, người ta đã thêm gia vị để cho người Việt có thể dễ dàng ăn được. Còn ở như ở Mỹ, gà ở KFC rất lạc, nhiều bơ và sữa.

Nói chung là, bạn sẽ cảm thấy rất nhớ Việt Nam đó, nhưng bạn phải luôn tự vượt qua vì thời gian không chờ đợi bạn, con đường du học không tiến ắt sẽ lùi thôi. Bên cạnh những khó khăn bạn phải vượt qua thì bạn sẽ được trải nghiệm những niềm văn hóa mới, được ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng đến mỏi mắt, bạn sẽ được làm bạn với những cô nàng, chàng trai tóc vàng, mắt xanh, da trắng xinh trai, đẹp gái, bạn còn được du lịch (thường là phượt thôi) đến nhiều vùng đất tươi đẹp mà bạn không còn tin vào mắt mình nó có thật trên đời đó. Và có một điều rất đặc biệt rằng, ở đâu cũng vậy người nước ngoài đa số luôn đối xử rất tốt với du học sinh đó. TUYỆT VỜI QUÁ PHẢI KHÔNG?

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hình dung được cuộc sống nơi phương xa để chuẩn bị những “hành lý” cuối cùng để bay trong một thời gian gần.

 

Để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin du học, hãy tiếp tục theo dõi các bài tiếp theo của Ames, comment câu hỏi ở phần bình luận hoặc liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí với hồ sơ của mình.

 

 

---------------------------------------

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

  • Hotline : 1800-2098
  • Email : gopy@ames.edu.vn