ames

DU HỌC CANADA - TẠI SAO KHÔNG?

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Tư, 02/10/2019

Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới với bằng cấp được công nhận toàn cầu. Thêm vào đó những yếu tố về môi trường sinh sống, chính sách xã hội đã thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế tới đây theo học. Hãy cùng AMES English khám phá những lý do lựa chọn du học Canada chứ không phải bất cứ quốc gia nào khác nhé!

1. Nền giáo dục vang danh thế giới

Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục ( tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức Phát Triển và Hợp Tác Kinh tế ( OECD) và cao nhất trong khối các nước G8, được công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Ngành học ở Canada rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu công việc trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay. 

2. Mức sống cao

Người dân Canada hưởng mức sống vào hàng cao nhất thế giới. Trên 70% dân Canada có nhà riêng tỷ lệ cao sở hữu các sản phẩm tiêu dùng như xe hơi , tủ lạnh, máy giặt, tivi….Canada cũng là đất nước có hệ thống an ninh xã hội và hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện.

3. Đất nước hiếu khách

Canada luôn quan tâm khuyến khích phát triển nền văn hoá đa sắc tộc. Chính vì vậy, bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy. Hầu như mọi sắc tộc trên thế giới đều hiện diện ở Canada. Vì vậy hầu hết đồ ăn, các hoạt động giải trí cùng với nền văn hoá đặc thù của các dân tộc cũng sẵn có ở Canada.

4. Môi trường sạch đẹp

Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Hiện nay có 42 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc khắp các tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada nhằm bảo vệ hơn 300.000 km2 đất hoang. Theo Liên Hiệp Quốc và the Economist Intelligence Unit thì Canada được xếp hạng Nhất trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994.

5. Quốc gia công nghệ cao

Canada là một quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và máy tính. Ngoài ra, Canada còn là cường quốc trong các lĩnh vực viễn thông, vận tải và cơ khí, năng lượng hạt nhân, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm và thức uống, công nghệ môi trường và đại dương. Đỉnh cao trong ngành viễn thông của Canada bao gồm cáp Teleglobal’s CANTAT 3, hệ thống đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ cao và dung lượng trong việc truyền tải qua đại dương và chuyển tín hiệu đa phương tiện. Khối liên minh Stentor của các công ty viễn thông đã đầu tư 8 tỷ đô la vào công nghệ đường truyền băng thông rộng mới nhất cho 80% hộ gia đình Canada. 

6. Đất nước sử dụng hai ngôn ngữ chính thức

Canada là đất nước “song ngữ” có hai ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh và tiếng Pháp. Đại đa số (75%) cư dân nói tiếng Pháp của Canada sinh sống tại tỉnh Québec ở phía đông Canada nhưng cũng có nhiều cộng đồng nói tiếng Pháp trên khắp đất nước. Đây là điều kiện và giúp sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn hơn cũng như nâng cao vốn ngoại ngữ của mình.

7. Cơ hội vàng để làm việc và định cư

Trong thời gian học tập tại Canada, sinh viên được phép làm thêm 20 giờ/tuần để trang trải các sinh hoạt phí. Không những thế, sau khi tốt nghiệp, bạn còn được Chính phủ Canada cấp phép ở lại làm việc 2 – 3 năm & định cư. Đây chính là khoảng thời gian quý báu cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời và nguồn thu nhập lớn.

Một số điều cần lưu ý:

  • Hồ sơ xin visa du học Canada cần nộp trước tối thiểu 12 tuần so với ngày nhập học.

  • Hồ sơ có thể bị hoàn trả lại nếu thiếu giấy tờ hoặc điền đơn không hoàn chỉnh.

  • Tất cả các loại giấy tờ bằng tiếng Việt phải được dịch sang tiếng Anh có công chứng.

  • Văn phòng Lãnh sự có thể yêu cầu phỏng vấn nếu cần thiết.

  • Để tăng khả năng đạt visa cao nhất, bạn nên có đơn tường trình giải thích rõ lý do vì sao bạn chọn trường, thời gian học, ngành học, dự định của bạn sau khi đã hoàn thành việc học tập ở Canada và quay về Việt Nam.  

Hy vọng với những thông tin cung cấp này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho hành trình du học của mình.

---------------------------------------

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: AMES Du Học 

Hotline: 1800 2098 

Website: ames.edu.vnames.edu.vn/duhoc

Email: sa@ames.edu.vn