ames

TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI CALIFORNIA DU HỌC SINH KHÔNG NÊN BỎ QUA

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Ba, 24/12/2019

1. University of California, Los Angeles 

Đại học California, Los Angeles (The University of California, Los Angeles) là trường đại học công lập chuyên về nghiên cứu. Trường là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Mỹ. Thành lập vào năm 1919, hiện trường có khoảng 27.000 sinh viên hệ đại học và 11.500 sinh viên hệ sau đại học. Đại học California, Los Angeles tổ chức các khóa học thông qua Cao đẳng UCLA về văn học và khoa học; Professional schools - bao gồm các trường: Luật, hành chính công và nhà hát; Chương trình khoa học y tế (gồm trường nha khoa, điều dưỡng và y tế công cộng)

Trong năm 2015, Trung tâm University Rankings thế giới (CWUR) xếp hạng UCLA trong top 15 trường đại học trên thế giới dựa trên chất lượng giáo dục, cựu sinh viên việc làm, chất lượng giảng viên, các ấn phẩm, ảnh hưởng, trích dẫn, tác động rộng, và bằng sáng chế. Trong 2015/2016, UCLA được xếp hạng thứ 12 trên thế giới (thứ 10 tại Bắc Mỹ ) của Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (ARWU). 

2. University of California, Berkerley

Tọa lạc tại vịnh San Francisco thuộc thành phố Berkeley, bang California, Đại học California -  Berkeley (UC Berkeley) là trường đại học công lập uy tín đầu tiên và nổi tiếng nhất của hệ thống Đại học California – đứng đầu trong ba hệ thống giáo dục công lập của tiểu bang, bao gồm hệ thống California State University và California Community College. Được thành lập vào năm 1868, UC Berkeley hiện tại đã phát triển với số lượng 41.910 sinh viên ghi danh học tại đây, trong đó bao gồm 1.068 sinh viên Việt Nam, với 932 sinh viên theo học bậc cử nhân và 136 bậc cao học và tiến sĩ.

Ngoài ưu thế chất lượng đào tạo nằm trong Top 100 bảng xếp hạng thế giới (Thứ 5 theo ARWU, Thứ 6 theo Niche, Thứ 15 theo THE, thứ 28 theo QS), UC Berkeley còn có địa điểm thuận lợi ở thành phố Berkeley – phía Bắc California, đối diện thành phố San Francisco nổi tiếng và nằm cách Thung lũng Silicon chỉ khoảng 1.5 tiếng chạy xe. Nhờ đó, sinh viên trường UC Berkeley có nhiều cơ hội để làm việc tại các công ty đối tác hàng đầu ở thành phố San Francisco hoặc Thung lũng Silicon.

Tại trường Đại học Berkeley có 2 chương trình học chính là chương trình Cao đẳng (2 năm) và chương trình Đại học (4 năm). Sinh viên có thể được lựa chọn một trong các chuyên ngành sau: Kế toán, Quản lý Hệ thống Thông tin, Quản trị kinh doanh, Thiết kế nội thất, Thiết kế, Đồ họa, Tiếp thị Thời trang, Kinh doanh Quốc tế, Dịch vụ Tài chính, Kinh doanh, Quản lý Dịch vụ Sức khỏe, Truyền thông Tiếp thị, Tội phạm học, Pháp lý, Tư pháp – Hình sự,…


3. University of Southern California (USC) ở Los Angeles

 

Đây là một trong những đại học nổi tiếng nhất California, theo khảo sát của báo Wall Street Journal ở New York và tạp chí Times Higher Education ở Anh Quốc thì USC xếp hạng 17 trong số 1,000 đại học trên toàn nước Mỹ.

Trường University of South Carolina bang South Carolina được thành lập năm 1801, là trường đại học công lập, tọa lạc tại Columbia, Nam Carolina, Hoa Kỳ với 7 campus. Hiện có khoảng 31.980 sinh viên trong đó hơn 1.200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới đang theo học tại trường từ bậc Cử nhân, Thạc sỹ cho đến Tiến sỹ. Cung cấp hơn 350 chương trình học thi lấy bằng, bao gồm bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và các bằng cấp chuyên môn.

Top 1 ngành Kinh doanh quốc tế tốt nhất trong 17 năm liền (theo U.S News & World Report)

Top 1 chương tình MBA quốc tế

Top 4 chương trrình sau Đại học ngành Tâm lí học xã hội

Top 10 chương trình sau Đại học ngành Quản trị Thể thao và Giải trí

Top 39 chương trình Kinh doanh (theo U.S News & World Report 2015)

Top 43 chương trình Kinh Doanh bậc đại học

Top 47 chương trình Dược xếp hạng cấp quốc gia

Top 55 trong các trường công lập hàng đầu (theo U.S News & World Report 2015)

Top 108 top các trường Đại học toàn nước Mỹ


4. California State University - Long Beach

California State University Long Beach là trường đại học công lập được thành lập từ năm 1949 có khuôn viên tọa lạc tại thành phố biển Long Beach thuộc tiểu bang California. Trường hiện có hơn 35,000 sinh viên đang theo học và là một trong những trường đại học lớn nhất trong hệ thống 23 trường đại học công lập bang California.

CSULB là trường có diện tích lớn thứ 3 trong các trường đại học tại bang California. Trường cũng đứng thứ nhất ở số lượng đơn đăng ký nhập học. Dù mới chỉ đầu năm nhưng lượng sinh viên đăng ký vào kỳ mùa thu năm 2018 đã lên tới 102.000 đơn, nhiều hơn tất cả các trường trong bang. Với số lượng sinh viên hơn 37.000, mỗi năm, hơn 5200 sinh viên tốt nghiệp ở các ngành nghề và cung cấp cho nước Mỹ một lượng lao động chất lượng cao, đặc biệt ở các ngành thế mạnh là Điện Ảnh, Đồ họa, Thiết kế Thời trang,…

Học phí của trường CSULB là 16.000 USD/năm, là một trong những trường có mức học phí tốt nhất cho sinh viên, đứng thứ 42 trên bảng xếp hạng những “Những trường tốt nhất cho túi tiền của bạn năm 2017” (Best Colleges for Your Money 2017. Đồng thời, sinh viên được phép làm việc trong trường với mức lương là 12USD/h. Nếu như thành tích học tập tốt thì có thể nhận được học bổng từ trường.

CSULB còn được bình chọn là trường công lập đứng hàng thứ 4 tại khu vực phía Tây, theo bình chọn của U.S.News & World Report.

5. California State University, Fullerton

Đại học California State University - Fullerton là một trong những trường đại học công lập lớn nhất tại Mỹ được thành lập vào năm 1957, trụ sở chính nằm ở trung tâm bang California. Khu vực trường là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp đa quốc gia lớn của thế giới cũng như là nơi dẫn đầu về ngành công nghiệp dịch vụ du lịch và giải trí.

Trường cung cấp hơn 50 chương trình bậc đại học, gần 50 chương trình bậc thạc sĩ, cùng chương trình hộ sinh và gây mê được đánh giá và xếp hạng cao trong hệ thống y tá điều dưỡng, y tế ở Mỹ.

Trường còn tạo cơ hội cho sinh viên nào đáp ứng điều kiện của trường được đi làm thêm 20h/tuần ngay tại trong khuôn viên trường vào kỳ xuân và thu, và 40h/tuần trong suốt kỳ nghỉ hè và nghỉ đông.

Các ngành học chính bao gồm:
  • Kinh tế quản trị kinh doanh.

  • Ngôn ngữ học.

  • Chuyên ngành Anh ngữ.

  • Công nghệ sinh học.

  • TESOL.

  • Chuyên ngành phát triển nguồn nhân lực.

  • Chuyên ngành truyền thông.

  • Chuyên ngành dịch vụ giải trí và du lịch.

  • Y tế…

Vì là trường đại học lớn nên sinh viên quốc tế đăng ký học tại California State University - Fullerton có tỷ lệ được cấp visa du học Mỹ cao. Đây cũng là một trong những đại học công lập tốt nhất ở Mỹ (theo báo News & World Report) và được bầu chọn 9 năm liên tiếp là một trong những trường tốt về đào tạo quản trị kinh doanh (theo Princeton Review, 2016).

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: AMES Du Học 

Hotline: 1800 2098 

Website: ames.edu.vn – ames.edu.vn/duhoc

Email: sa@ames.edu.vn