ames
Hotline 1800 2098

Cha mẹ đã dạy trẻ Tiếng Anh đúng cách?

Thứ Sáu - 21.01.2022
 

Hầu hết các bậc phụ huynh đều thể hiện rõ sự quan tâm đến việc dạy Tiếng Anh cho con mình từ nhỏ, để con có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ 2 này. Thế nhưng không phải các bậc phụ huynh nào cũng biết dạy trẻ Tiếng Anh đúng cách. Hôm nay, AMES ENGLISH sẽ chia sẻ cho bạn phương pháp dạy Tiếng Anh cho trẻ một cách hiệu quả nhất nhé!

Dạy trẻ Tiếng Anh qua các hoạt động trong cuộc sống

Thay vì bắt những đứa trẻ ngồi vào bàn học sẽ dễ bị khiến chúng bị gò bó, không thoải mái, cha mẹ có thể dạy cho con em mình Tiếng Anh qua các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày.

Ví dụ như gọi tên các hoa quả, đồ ăn bằng tiếng Anh khi ở trong siêu thị hay gọi tên các đồ vật trong nhà của mình. Bằng cách này, trẻ sẽ được tiếp xúc, va chạm với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, đồng thời chúng cũng sẽ ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Vì thế, cha mẹ hãy nhớ việc đưa Tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày là một cách rất hiệu quả để dạy Tiếng Anh cho trẻ đó.

Dạy Tiếng Anh cho trẻ qua những bài hát thiếu nhi bằng Tiếng Anh

Những đứa trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn với những bài hát, thay vì phải ngồi học những kiến thức khô khan. Chúng sẽ dễ dàng nhớ lời bài hát bởi vì âm nhạc giúp tăng khả năng nhận thức và giúp chúng học tốt hơn. Vì thế, việc học tiếng Anh qua những bài hát sẽ giúp đưa kiến thức đến gần hơn với trẻ.

Cha mẹ có thể cho trẻ giải thích nghĩa những từ mới có trong bài hát và cho trẻ tập hát theo. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên chọn những bài hát đơn giản,  phát âm dễ dàng để trẻ bắt chước và hát theo bài hát nhé.

Dạy tiếng Anh qua các trò chơi 

Đây là một trong những cách dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả mà các trung tâm Tiếng Anh thường áp dụng. Khi ở nhà, cha mẹ hãy tải những ứng dụng học tiếng Anh qua trò chơi cho trẻ trên điện thoại. Ở đây, trẻ sẽ được học từ vựng thông qua các thẻ flashcard, chế độ ghi âm giúp phụ huynh có thể nghe lại cách bé phát âm để  sửa lại cho phù hợp.

Đọc truyện song ngữ cho trẻ

Đọc truyện song ngữ trước khi ngủ là một cách mà nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình. Nghiên cứu đã chứng minh rằng kiến thức được tiếp nhận trước khi ngủ sẽ dễ dàng được bộ não ghi nhớ lâu và dễ dàng hơn. Vì thế, sau khi đọc xong một mẩu chuyện bằng tiếng Việt, cha mẹ hãy tiếp tục đọc cho trẻ mẩu chuyện đó bằng tiếng Anh, đồng thời cũng sẽ giải thích nghĩa của từng câu chữ kết hợp với hình ảnh minh họa nếu có. Điều này sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn đó.

Cho trẻ xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình mang tính giải trí và giúp trẻ học được cách phát âm chuẩn. Không những thế, những bộ phim hoạt hình còn có âm thanh sống động, nội dung hài hước, hình ảnh ngộ nghĩnh và từ ngữ sử dụng trong phim dễ nghe.

Khi phụ huynh cho trẻ xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ tiếp xúc với tiếng Anh, từ đó mở rộng tư duy, kích thích sự tò mò của trẻ và trẻ sẽ có xu hướng tìm tòi và học hỏi những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý hãy chọn những bộ phim hoạt hình có giọng Tiếng Anh chuẩn, tránh những bộ phim được lồng tiếng bởi Tiếng Anh” dởm”, bởi vì phát âm và ngữ điệu rất khác biệt so với Tiếng Anh chuẩn đó.

Cho trẻ tham gia khóa học tiếng Anh tại trung tâm Tiếng Anh

Đây chính là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ rất phổ biến mà phần lớn các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Và độ tuổi lý tưởng nhất để cho trẻ theo học các khóa tiếng Anh là từ 6-9 tuổi, ở giai đoạn này trẻ đã có ý thức về học tập nên sẽ dễ dàng tiếp cận nội dung học ở trên lớp và trung tâm trẻ theo học

Các bậc phụ huynh có thể cho con tham gia khóa học dành cho trẻ tại AMES ENGLISH, tại đây trẻ sẽ được tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các câu chuyện, những trò chơi thú vị, được thực hành Tiếng Anh giao tiếp với người bản xứ. 

XEM THÊM