ames
Hotline 1800 2098
Làm thế nào để trở thành những bậc cha mẹ tuyệt vời - phần 3

Người đăng: Sưu tầm | Ngày đăng: Thứ Năm, 27/10/2016

Bạn có đang dạy con đúng cách?

(phần III)

ĐIỀU THỨ BA: Giúp con hình thành tính cách

    1. Tạo cho con lối sống lành mạnh. Bạn nên đảm bảo rằng con được ăn những thực phẩm tốt nhất có thể cho sức khoẻ, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc mỗi đêm. Điều quan trọng là để con thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của một cuộc sống khoẻ mạnh thay vì nhắc đi nhắc lại tạo cho con cảm giác bị ép buộc. Cần tạo cho con các thói quen ăn uống và tập thể dục ngay từ khi con còn nhỏ. Một cách để bạn khuyến khích con tập thể dục hàng ngày là dạy cho con chơi một môn thể thao nào đó.

    2. Chấp nhận những sai lầm của con. Cuộc sống là một trường học tuyệt vời, vì vậy đừng nên quá vội vàng giải cứu con nếu như tình huống không quá nghiêm trọng. Bạn cần biết rằng bạn không thể bảo vệ được những đứa trẻ mãi mãi, nên sẽ tốt hơn nếu chúng học được những bài học, kinh nghiệm từ cuộc sống ngay từ bây giờ. Bạn nên để con tự trải nghiệm cuộc sống của riêng mình. Nếu thấy con gặp khó khăn đang cần được giúp đỡ, hãy đưa cho con những định hướng và lời khuyên thay vì can thiệp quá sâu.

Và cuối cùng, công việc làm cha làm mẹ sẽ không bao giờ kết thúc. Ngay cả khi con bạn đã lập gia đình và có con, chúng cũng vẫn chỉ là những đứa trẻ trong mắt bạn. Hãy coi thiên chức này là một món quà của cuộc sống và tận dụng quãng thời gian này để học hỏi và tận hưởng.

(Nguồn: Wikihow)