ames
Hotline 1800 2098

CLB Chuyên gia nhí - Chủ đề “Phòng vệ thông minh”

Thứ Hai - 23.05.2016
 

Chương trình chuyên gia nhí lần này dẫn dắt các bạn nhỏ đến với Trung tâm đào tạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Tại đây các con được học lý thuyết và trực tiếp trải nghiệm các hoạt động về PCCC như những chuyên gia thực thụ.

Qua các bài học về cách ứng xử trước tình huống hỏa hoạn, các con đã nhận biết được tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ và biết tự bảo vệ mình trước tình huống nguy hiểm đó.

phong chay chua chay

clb chuyen gia nhi

clb chuyen gia nhi pccc

chuyen gia nhi chua chay

Bên cạnh đó các bạn còn được tham gia thử thách qua tình huống cháy giả định trong lúc không ngờ nhất để rèn luyện phản xạ và kiểm tra kiến thức vừa học.

Được cầm bình chữa cháy, được cùng các bạn treo mình trên không trung hay nối đuôi nhau luồn lách tránh chướng ngại vật trong hầm tối đã trở thành những bài học lý thú bổ ích và khó có thể có được ở bất cứ đâu khác. Các con hoạt động nhiều, phản xạ nhanh, được làm những điều chưa bao giờ làm, sự hân hoan hiện rõ trên nét mặt dù mồ hôi đẫm tóc và vai áo.

Các thầy giáo hướng dẫn là các chiến sỹ PCCC, đã giảng dạy bằng những cách biểu đạt dễ hiểu nhất, thú vị nhất đồng thời giám sát, chăm sóc các con rất tận tình như con, em mình vậy.

Sau bài học thoát hiểm bằng dây hạ chậm từ độ cao 3 tầng của tòa nhà, các con lơ lửng trên không nhưng không hề sợ hãi, trái lại còn rất bình tĩnh và học tập nghiêm túc. Ngay sau đó các con được cầm bình cháy và cũng các bạn chạy nhanh vượt chướng ngại vật để dập lửa dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo – chiến sĩ Công an.

ky nang thoat hiem

thoat hiem khi gap hoa hoan

ky nang sinh ton

Cứ như vậy các bạn nhỏ của chúng ta đã vượt qua hết thử thách này đến thử thách khác. Thật không ngờ các bạn lại bình tĩnh và dũng cảm vậy. Niềm vui và tự hào hiện rõ trên gương mặt của các bố mẹ đi cùng.

Vậy là 1 ngày trải nghiệm bổ ích của các bạn nhỏ đã kết thúc. Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã mang lại thật nhiều kiến thức và hiểu biết cũng như những kỹ năng cần thiết cho con.