ames
Hotline 1800 2098

BẬT MÍ BÍ MẬT CHINH PHỤC IELTS 8.0 CỦA CÔ BẠN DỄ THƯƠNG NHƯ NGỌC

Thứ Sáu - 06.04.2018
 

Bước vào AMES ENGLISH Ba Đình với điểm IELTS khởi đầu 5.5, với nỗ lực không ngừng và phương pháp học phù hợp Ngọc đã xuất sắc đạt chứng chỉ IELTS 8.0 (Speaking: 8.0; Listening: 9.0; Writing: 6.5 và Reading: 9.0). Giờ đây Ngọc hoàn toàn tự tin tiếp bước hoàn thành ước mơ chinh phục tấm bằng Đại học ngành tâm lý học tại một nước Châu Âu của mình.

Anh-ngu-AMES-ielts-8

Học viên Như Ngọc xuất sắc đạt IELTS 8.0 sau 4 tháng luyện thi tại AMES ENGLISH

 

Chào Ngọc, chúc mừng em đã đạt thành tích như mình mong muốn. Em có thể chia sẻ một chút về hành trình chinh phục IELTS 8.0 của em không?

Em cảm ơn chị :) Em nghĩ bản thân mình thật may mắn khi được mọi người xung quanh ủng hộ và động viên rất nhiều trong quá trình ôn tập. Ngoài ra, được học với phương pháp phù hợp đã giúp em tự tin đạt được kết quả này ạ. 

Em biết tới AMES ENGLISH khi được một người chị giới thiệu. Chị ấy sau khi học tại AMES ENGLISH đã đạt chứng chỉ IELTS 7.5, kết quả của chị ấy là tấm gương và động lực phấn đấu của em nên em đã quyết tâm đi học và đặt mục tiêu đạt được điểm như chị ấy ạ. Em nghĩ mình đạt được kết quả này có "công lao" rất lớn của chị ấy ạ (cười).

Chị được biết em khởi đầu khóa học với mốc IELTS 5.5, sau khi học xong thì đạt kết quả 8.0, vượt cả mục tiêu ban đầu của em là 7.5?

Vâng ạ, khi mới vào trình độ tiếng Anh của em còn khá bình thường, em nhớ khi đó mình đạt 5.5 IELTS.

Sau khi được các anh chị và thầy cô tại trung tâm tư vấn rõ ràng về lộ trình học, em đã yên tâm và đăng ký khóa học cam kết 7.5 IELTS.

Sau quá trình ôn luyện, em rất vui mừng khi bản thân nhận được kết quả 8.0 IELTS ạ. Đạt được kết quả tốt như vậy chính là nhờ các thầy cô tại trung tâm đã giúp đỡ và “khoan dung” rất nhiều cho em (Cười), hiện tại em rất háo hức về dự định du học của em.

Mọi người thường nghĩ đạt IELTS 8.0 là khó, nhưng thật ra không quá khó như mọi người tự tưởng tượng đâu ạ. Em nghĩ ai cũng có thể làm được. Chỉ cần quyết tâm và phương pháp học phù hợp là sẽ được ạ. 

Tại sao em lại lựa chọn thi IELTS? Và các thầy cô tại AMES ENGLISH đã giúp em như thế nào trong quá trình học?

Lý do vì sao em chọn thi chứng chỉ IELTS là bởi lợi ích của tấm bằng này ạ. Hiện giờ có rất nhiều trường đại học đã xét tuyển thẳng học sinh nếu có bằng IELTS từ 6.0 hay 6.5 như học viện Tài Chính và Đại học Kinh tế Quốc dân...

Còn em thì em học IELTS vì muốn đạt ước mơ theo học ngành tâm lý học. Đây là mong ước khá lâu của em rồi, và hành trình chinh phục IELTS cũng tặng cho em nhiều bài học quý giá nữa ạ.  Em có thêm kỹ năng đọc sách, viết luận, kĩ năng phân tích biểu đồ rồi đến kĩ năng nói, thuyết trình một cách học thuật… Nói chung ôn luyện IELTS là một quá trình thú vị và bổ ích ạ.

Thời gian đầu ôn luyện em khá hoang mang khi kỹ năng Reading của em bị dậm chân tại điểm 5.5. Em khá lo lắng về vấn đề này bởi kỹ năng Đọc (Reading) và Nghe (Listening) chính là 2 kỹ năng giúp học viên đạt điểm số cao nhất.

Biết được điểm yếu của em, các thầy cô đã xây dựng lộ trình học riêng cho em, ở đây ai cũng vậy ạ. Em tham gia các lớp chuyên đề, thầy đã giảng cho em rất nhiều thứ, các dạng câu hỏi khác nhau và cách trả lời. Sau một thời gian ngắn thì trình IELTS của em lên rất nhanh.

Anh-ngu-AMES-luyen-thi-IELTS-8

Vậy phương pháp học tại AMES ENGLISH đã giúp em vượt qua bài thi như thế nào?

Học tại AMES ENGLISH theo mô hình 1 thầy - 1 trò nên Các anh/chị tại AMES ENGLISH thường xuyên kiểm tra bài của và cho em biết rất nhiều “chiêu” để thi IELTS được điểm cao hơn và thực sự hiểu cốt lõi của việc học tiếng Anh ạ.

Những buổi học đầu IELTS Speaking của em chỉ 5.5 mà thôi, lúc đấy em không biết làm thế nào để cao hơn cả. Sau khi tham gia các lớp chuyên đề em được tìm hiểu kỹ hơn về cách học và được luyện tập với thầy cô giáo nước ngoài nữa, lúc đó em cảm thấy em lên trình rất nhanh ạ.

Những điều thầy giáo đưa ra thì nó rất hữu ích, và áp dụng được ngay trong bài thi ạ, như là thành ngữ trong tiếng Anh, các từ dạng nào nên nói trong bài thi IELTS… hay khi thầy nhận xét về cách phát âm và em cần phải sửa lỗi phát âm nào đó, vì được luyện tập với thầy nhiều nên em cũng bỏ được luôn thói quen ngắc ngứ hay “ừ, à” liên tục trong khi nói ạ. Em nghĩ học 1 thầy - 1 trò như thế này em được góp ý rất nhiều và cụ thể, cái này nếu học ở lớp đông thì khó mà có cơ hội được như vậy ạ.  

Ngoài ra, lịch học linh hoạt cũng giúp em rất nhiều trong quá trình thi ạ. Là sinh viên nên em hay phải sắp xếp thời gian làm nhiều việc khác nữa nên đôi khi em không có thời gian tới lớp. Những lúc như vậy em chỉ cần báo trước là có thể dời lịch học của mình lại mà không lo mất buổi ạ. Em học khá là tùy hứng, hôm nào mà em cảm giác là em muốn đi học thì em sẽ đi học, hôm nào em cảm giác kiểu thôi hôm nay mệt không muốn đi học thì em cứ về thẳng nhà thôi. Em nghĩ lúc đi học tại AMES ENGLISH em tối đa hóa được khoảng thời gian học tại lớp nên mọi chuyện với em khá trôi chảy ạ.

Chị được biết em có mong muốn học ngành tâm lý học. Đây là một ngành yêu cầu đầu vào khá cao, em có tự tin với mục tiêu của mình không?

Em có ý định từ hồi lớp 11 ạ, cũng không lâu lắm. Em rất thích đọc sách và tìm hiểu tâm lý con người, em muốn biết những lý do đằng sau những hành động của chính bản thân mỗi con người. Ngoài ra, vì em học khá là nhiều ngôn ngữ rồi nên em muốn biết xem là cái ngôn ngữ có ảnh hưởng gì tới cái tâm lý của người nói nó không... 

Nói chung là em đã xác định được mục tiêu của mình và khi mỗi con người đã xác định được mục tiêu thì công việc còn lại rất đơn giản chính là làm mọi điều để nó trở thành hiện thực ạ. 

Là một sinh viên và một người trẻ được tiếp cận với thế giới gần hơn qua nhiều phương tiện thông tin khác nhau, em nghĩ gì về vai trò của tiếng Anh hiện nay?

Tiếng Anh là thứ tiếng thông dụng nhất thế giới và các tài liệu trên mạng đều được viết bằng thứ tiếng này, em đã được tiếp cận rất nhiều nguồn tài liệu phong phú, video … và biết thêm nhiều điều mới mẻ nhờ tiếng Anh. Nên không học tiếng Anh thực sự rất phí ạ.

Những em bé gần nhà em từ 3 tuổi đã được đi học tiếng Anh rồi ạ, thấy các em ấy lúc nào cũng vui vẻ khi đi học về và phát âm chuẩn khiến em có chút ghen tị :) Giá như trước đây em tìm thấy niềm vui trong việc học tiếng Anh từ sớm thì bây giờ đã có thể biết nhiều hơn rồi.

Học tiếng Anh giúp em biết thêm rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là việc xem video không cần sub ạ :)) em là một fan trung thành của các chương trình truyền hình của Mỹ như Ellen Show... ngoài việc học ở lớp, ở nhà nếu có thể hãy tham khảo các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, rất thú vị và kỹ năng lên cũng rất nhanh ạ.

Cảm ơn Ngọc về buổi những thông tin em chia sẻ nhé. Chúc em thành công với những mục tiêu mới nhé!
 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN:

Quỹ học bổng 10 tỷ đồng LỚN NHẤT & DUY NHẤT trong năm, chỉ trong tháng 7.2018

Chia sẻ 6 điều giúp bạn đạt IELTS 7.5 sau 5 tháng

Tấm bằng IELTS - Chìa khóa mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai.