ames
Hotline 1800 2098

Đánh thức tài năng cho trẻ tại trại hè tiếng Anh của Ames English

Thứ Năm - 25.04.2019
 

Mỗi trẻ đều có tài năng khác nhau, phụ huynh có thể tham khảo những bí quyết từ bà Sarah Phương - Giám đốc Học thuật tại Ames English, để khám phá và phát triển tài năng cho con.

Bà Sarah Phương chia sẻ về việc đánh thức tài năng và phương pháp để trẻ phát huy sở trường cho trẻ.

- Theo bà, mỗi bạn nhỏ có tài năng tiềm ẩn như thế nào và việc “đánh thức tài năng trẻ” đã được chú trọng ở Việt Nam chưa?

- Đây là một khái niệm rất mới mẻ đối với trẻ em Việt Nam, nhưng hiện nay đang trở thành xu hướng giáo dục hiện đại tại Anh, Mỹ, Australia và các nước châu Âu. Mỗi thiên thần nhỏ đều có những tài năng thiên bẩm khác nhau: Có bạn thích hát, bạn khác yêu khoa học, cũng có bạn lại say mê những cây bút màu, vẽ nên thế giới riêng trong trí tưởng tượng của chính mình.

Thay vì để trẻ vui chơi thiếu định hướng, tại Ames English, chúng tôi thiết kế chương trình đặc biệt với tên gọi “Summer Fantasy 2019” để trở thành người bạn đồng hành, giúp các em đánh thức tài năng.

Danh thuc tai nang cho tre tai trai he tieng Anh cua Ames English hinh anh 1
Ames English với trại hè tiếng Anh Summer Fantasy 2019 truyền đi thông điệp “Đánh thức tài năng” dành cho lứa tuổi 3-14.

- Bà có thể nói rõ về thông điệp “Đánh thức tài năng” của trại hè tiếng Anh lần này?

- Tại trại hè tiếng Anh Summer Fantasy 2019 của chúng tôi, trẻ được khám phá các tiềm năng khác nhau về nghệ thuật, âm nhạc, thể thao, khoa học, kỹ năng mềm hay tư duy tài chính một cách tự nhiên qua ngôn ngữ tiếng Anh.

Thông qua ngôn ngữ, các em tiếp cận với những kiến thức rất phong phú. Trẻ sẽ tìm thấy niềm đam mê và tăng cường khả năng tư duy với toán học, công nghệ qua các hoạt động khám phá khoa học. Trong giờ nghệ thuật, các em được thỏa sức khám phá năng khiếu bản thân qua hoạt động biểu diễn văn nghệ và nhạc vũ kịch.

Hoạt động mỹ thuật - thủ công hỗ trợ phát triển tư duy thẩm mỹ và khả năng sáng tạo, giúp các em cảm nhận tốt hơn về thế giới quan nhiều sắc màu. Giờ hoạt động thể chất tạo điều kiện để trẻ năng động, dẻo dai và có sức khỏe tốt, đồng thời luyện tập kỹ năng phòng vệ trong các trường hợp khẩn cấp.

Danh thuc tai nang cho tre tai trai he tieng Anh cua Ames English hinh anh 2
Vở đại nhạc vũ kịch “Vươn tới ước mơ” do các bạn nhỏ tham dự trại hè trình diễn trên sân khấu lớn.

- Bà có thể chỉ ra một trong các điểm đặc biệt của trại hè tiếng Anh Summer Fantasy 2019?

- Sự kiện có hơn 1.000 bạn nhỏ trình diễn dưới ánh đèn sân khấu lớn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia là điểm nhấn quan trọng của trại hè tiếng Anh "Summer Fantasy 2019". Được biên soạn bởi các biên đạo vũ kịch chuyên nghiệp, mỗi bạn nhỏ, mỗi tiết mục là mảnh ghép không thể thiếu trong vở "Vươn tới ước mơ" - "Live your dream" kết thúc trại hè.

Khi các bạn nhỏ bước lên sân khấu lớn ấy cũng là lúc các em tiến một bước đặc biệt, vượt khỏi vòng tay của cha mẹ, vượt ra vùng an toàn của bản thân để tỏa sáng. Chắc chắn sự kiện là kỷ niệm đẹp cho các bạn nhỏ tham dự, nhiều cha mẹ sẽ ngạc nhiên và tự hào về sự tiến bộ vượt bậc của con sau khóa hè.

- Các phương pháp giáo dục nào được áp dụng trong trại hè để đánh thức tiềm năng ở các bạn nhỏ?

- Chúng tôi sử dụng các phương pháp: Rèn luyện phát triển tư duy, ghi nhớ nhanh sử dụng cả 2 bán cầu não, sơ đồ tư duy, và các cách thức luyện tập giúp các con vận dụng trí não để phát triển các khả năng tự nhiên của mình. Ghi nhớ nhanh giúp trẻ tiếp thu tốt kiến thức học vấn và ngoại ngữ, nhận thức rõ về bản thân và thế giới. Qua đó, trẻ tăng cường khả năng chăm sóc bản thân một cách khoa học, biết ơn công lao của cha mẹ, thầy cô, thế giới xung quanh và mở rộng tâm hồn, biết yêu thương và cư xử đúng mực.

Đặc biệt, chúng tôi có những chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu làm việc nhiều năm trong ngành giáo dục. Các chuyên gia của chúng tôi đã nhận ra mỗi đứa trẻ cần được đánh thức tài năng riêng và phát triển tài để thành công trong tương lai. Câu hỏi đặt ra là cần một chương trình học tập đủ thú vị và hấp dẫn để khuyến khích trẻ học tập hiệu quả và khai phá tài năng tiềm ẩn của chính mình.

Chương trình Summer Fantasy 2019 của Ames English sẽ giúp trẻ thực hiện được điều đó.

- Mục tiêu hướng tới sau khi trẻ tham gia chương trình hè là gì?

- Mỗi trẻ đều là một tài năng và chúng tôi sẽ giúp các em khám phá đam mê bản thân để tỏa sáng trên chặng đường phát triển. Từ đó, các em có động lực để nuôi dưỡng ước mơ, tìm thấy những khả năng sẵn có để phát triển và thành công trong cuộc sống.

- Cuối cùng, bà có thể chia sẻ thêm về thời gian chính thức khai giảng của trại hè tiếng Anh Summer Fantasy và các bạn nhỏ trong độ tuổi nào sẽ phù hợp với khóa học này được không?

- Trại hè tiếng Anh Summer Fantasy sẽ được tổ chức trong 4 tuần, từ 3/6 đến 28/6. Chương trình thú vị và được thiết kế dành riêng cho trẻ em từ 3-14 tuổi.

Độc giả có thể tham gia trải nghiệm một “mùa hè lý tưởng” tại đây.