ames
Hotline 1800 2098

Trẻ em Hà Nội hân hoan cùng Xuân Bắc, Tự Long trong đêm Trung thu lớn nhất Hà Nội do AMES ENGLISH tổ chức

Thứ Hai - 09.09.2019
 

Ngày 8/9/2019 vừa qua, sự kiện trung thu “Trống hội Trăng Thu" do AMES ENGLISH tổ chức đã mang đến cho hàng ngàn trẻ em một Trung thu đầy ý nghĩa. Diễn ra trong không gian mang tính biểu tượng của Thủ đô – Hoàng Thành Thăng Long, “Trống hội Trăng Thu" được tổ chức với không gian đậm chất thu truyền thống xưa và nay, cũ và mới, truyền thống và hiện đại đã tái hiện lại những nét đẹp văn hóa ngày Tết cổ truyền của ba miền Bắc – Trung – Nam đầy thú vị.

Đặc biệt, chương trình gây ấn tượng mạnh bởi sự xuất hiện của nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long và các nghệ sĩ ảo thuật, xiếc tài năng. Các em nhỏ được “cười hết nấc” với màn biểu diễn hài hước của nghệ sĩ Xuân Bắc; háo hứng với màn hỏi đáp, đố vui của nghệ sĩ Tự Long; bất ngờ trước tiết mục ảo thuật và thú vị trước màn nhảy sôi động của học viên AMES. Mỗi phần xuất hiện của từng nhân vật là một điểm nhấn độc đáo khiến khán giả trầm trồ. Tất cả đã hòa quyện với nhau để tạo nên ký ức lung linh về một mùa thu đáng nhớ.

Với mong muốn gìn giữ và nuôi dưỡng những giá trị truyền thống tốt đẹp tới con trẻ, AMES ENGLISH đã tổ chức các góc khám phá văn hóa 3 miền độc đáo tạo nên một kỷ niệm Trung thu khó quên với người tham dự: Góc Nghệ thuật – thỏa sức sáng tạo làm đồ chơi, Góc Ẩm thực – thưởng thức những món ăn cổ truyền, Góc Văn hóa dân gian – “trở về tuổi thơ” với các trò chơi xưa. Các em nhỏ vô cùng thích thú vì thêm kiến thức về những nét riêng biệt độc đáo trong Lễ Trung thu của người miền Bắc – Trung  - Nam.

Theo đó, các em nhỏ được hướng dẫn để có thể tự tay làm chiếc đèn ông sao, đèn lồng, tự tay vẽ mặt nạ đầy màu sắc… Các trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn như ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây... đã tạo ra một khung cảnh nhộn nhịp, đầy ắp tiếng cười hồn nhiên con trẻ. Bên cạnh đó, các con còn được thưởng thức các hương vị trung thu đặc trưng 03 miền với các món ngon cổ truyền.

Cũng trong chương trình, không gian trưng bày “Trung thu xưa và nay” đã gây nhiều xúc động cho người tham dự, đặc biệt là bố mẹ hay ông bà đi cùng, gợi nhớ cả một “bầu trời ký ức” ùa về. Đồng thời, các bạn nhỏ có thêm cơ hội được hiểu hơn về nét văn hóa trung thu xưa.

“Trống hội Trăng Thu" đã mang đến một Tết Nguyên tiêu truyền thống đặc trưng của ba miền tổ quốc, xứng tầm là lễ rước đèn lớn nhất Hà Nội, làm đẹp thêm những hình ảnh của đất nước Việt Nam với nền Văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc dành cho tất cả người dân và du khách.

AMES ENGLISH luôn tiên phong thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng và chắp cánh niềm đam mê con trẻ. Với thông điệp “Vì trẻ em Việt Nam hôm nay”, sự kiện Trung thu 2019 này là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa AMES ENGLISH dành tặng tới thế hệ trẻ em tương lai.