ames
Hotline 1800 2098

Giám khảo chấm điểm IELTS Writing Task 2 như thế nào?

Thứ Sáu - 14.08.2020
 

Writing Task 2 là một trong những phần thách thức và là nỗi sợ đối với nhiều bạn đang học thi IELTS. Việc nắm được tiêu chí chấm điểm Writing Task 2 sẽ giúp những bạn ôn luyện IELTS biết được đâu là thiếu sót của mình, tránh mất điểm oan khi đi thi , cũng như có định hướng học tập rõ ràng hơn, từ đó nâng band điểm dễ dàng cho phần thi viết IELTS. 

Chính vì thế, trước khi bắt đầu luyện tập IELTS thì nhất thiết phải ghi nhớ những tiêu chí quan trọng chấm điểm từ chính giám khảo IELTS:

  1. Task response (khả năng trả lời bài thi)
  2. Coherence and cohesion (Tính gắn kết giữa các câu và đoạn văn)
  3. Lexical resource (Vốn từ vựng)
  4. Grammatical Range & accuracy (Ngữ pháp)

Điểm của mỗi phần là như nhau. Bạn sẽ được cho điểm ở từng tiêu chí một rồi sau đó cộng lại để ra điểm task 2. Ví dụ:

  • Task response: band 6
  • Coherence and cohesion: 7
  • Lexical resource: 6
  • Grammar: 6
  • Vocabulary: 6

Tổng điểm của bạn là: 6+7+6+6 = 25/4 = 6.25. Điểm này sẽ được làm tròn thành 6.5. Đấy là cách tính điểm của giám khảo và giờ thì cùng AMES nghiên cứu từng tiêu chí một nhé.

1. TASK RESPONSE (Khả năng trả lời yêu cầu bài thi)

2. COHERENCE AND COHENSION (Tính gắn kết giữa các câu và đoạn văn)

 

3. LEXICAL RESOURCE (Vốn từ vựng)

4. GRAMMATICAL RANGE AND ACCURACY (Ngữ pháp)

Khi đã nắm được các tiêu chí chấm điểm của các giám khảo, việc tự ôn thi IELTS sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với khối lượng kiến thức và thông tin trong quá trình này sẽ dễ khiến bạn bỏ sót những điểm cần lưu ý, từ đó dẫn đến việc dù bạn học rất nhiều không có sự tiến bộ rõ rệt. Do đó, việc học và luyện thi IELTS tại AMES English , các thầy cô GVVN và cả GVNN sẽ thường xuyên hướng dẫn kiểm tra và sửa lỗi cho bạn theo đúng tiêu chí chấm điểm phần thi IELTS sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra điểm yếu của bản thân ở đâu và khắc phục nó để có một kết quả thi khả quan hơn.

Để biết thông tin chi tiết khoá học IELTS chuyên sâu từ mất gốc đến 7.5+ IELTS tại AMES English, các bạn nhanh tay INBOX: http://m.me/AnhnguAMES hoặc gọi ngay 18002098 nhé!!