ames
Hotline 1800 2098

TOP 5 KÊNH YOUTUBE HỌC KHOA HỌC CHẤT LƯỢNG

Thứ Tư - 14.04.2021

Bạn là người đam mê vật lý, khoa học đồng thời bạn cùng muốn nâng cao trình độ tiếng anh của mình nữa. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không follow 5 kênh khoa học bổ ích và lý thú này. Đối với mỗi kênh YouTube này, chúng đều đã bao gồm các loại chủ đề và có những cách truyền đạt khác nhau. Sơ lược qua một vài nội dung chính sẽ giúp bạn nhanh chóng quyết định kênh nào phù hợp nhất với mình.

1. Asap Science

Được đồng sáng lập bởi Mitchell Moffit và Gregory Brown, kênh YouTube AsapSCIENCE chắc chắn là một trong những kênh liên quan đến khoa học thú vị nhất mà bạn từng xem! Với hơn 365 video sôi động và hấp dẫn, AsapScience cung cấp "một lượng kiến thức khoa học thú vị mỗi tuần". Mỗi tuần, AsapSCIENCE chia sẻ một đoạn video tập trung trả lời một câu hỏi liên quan đến các chủ đề lớn như sức khỏe, thiên nhiên, thực phẩm và nhiều thứ khác. Nếu ý tưởng hợp nhất khoa học và âm nhạc hấp dẫn bạn, thì hãy chắc chắn khám phá Asap của kênh này. Cùng chill theo nhạc và dung nạp một lượng kiến thức bổ ích ngay nhé.

1. Smarter everyday

Đây là kênh giúp các bạn học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày. Khám phá thế giới với một sự tiếp xúc khoa học. Biết về những thứ như cách vận hành của trực thăng hay sứa hát, và nhiều thứ khác nữa!

Bạn đam mê và yêu thích vật lý? Đây chính là nơi dành cho bạn với một chút sự ngọt ngào của khoa học. Bằng những video ghi lại chân thực, sống động sẽ cho bạn biết làm thế nào để đến vũ trụ, vật lý về những vụ tai nạn xe hơi, làm thế nào để xe đạp ở trên mặt trời, làm thế nào để máy bay bay có thể bay được và nếu tất cả những thứ này đã xuất hiện trong đầu óc bận để xem qua đoạn video trên kênh này.

1. Minute Physics

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc phân tích các khái niệm vật lý phức tạp bằng cách sử dụng các video hoạt hình chưa? Có vẻ như là một kỳ tích không thể tưởng tượng được, phải không? Không phải cho Henry Reich, nhà vật lý học và sáng tạo ra vật lý học vi mô. Với hơn 250 video, kênh YouTube này được truyền cảm hứng từ câu trích dẫn của Einstein – Nếu bạn không thể giải thích nó một cách đơn giản, bạn không hiểu nó đủ rõ. Các khái niệm giải quyết như tính tương đối của đồng thời, hố đen và cơ học lượng tử, kênh này cung cấp giải thích nhanh chóng và thú vị về các vấn đề cũ và mới trong vật lý bằng cách sử dụng một định dạng phim hoạt hình hấp dẫn. Nếu bạn là một người đam mê vật lý, vật lý siêu nhỏ chắc chắn xứng đáng với thời gian của bạn.

1. Kurzgesagt – In a Nutshell

Được sáng lập bởi nhà thiết kế thông tin Philipp Dettmer, Kurzgesagt (có nghĩa là "nói tóm lại" trong tiếng Đức) sáng tạo  những video giải thích khoa học bằng "chủ nghĩa hư vô lạc quan". Kurzgesagt được tạo thành từ một nhóm nhỏ, nhiệt huyết được thúc đẩy để "làm cho khoa học trông thật đẹp". Họ tin rằng không có chủ đề nào có thể nhàm chán nếu bạn là một nhà kể chuyện truyền cảm hứng. Với gần 80 video, kênh YouTube có trụ sở tại Munich này vẽ nên những câu chuyện đầy màu sắc nhưng mang tính thông tin về các chủ đề như kỹ thuật di truyền, năng lượng hạt nhân và sinh học.

Đây là một kênh vô cùng hay giải thích mọi thứ. Như sự tiến hoá, thời gian, không gian, năng lượng toàn cầu hay sự tồn tại của chúng ta trong vũ trụ kỳ lạ này. Các video trên kênh này được chiếu với các hiệu ứng phụ và các hình minh họa. Biết về công nghệ và xã hội, hệ miễn dịch con người, năng lượng hạt nhân, không gian và những thứ liên quan đến vũ trụ. Kênh này có một cái gì đó để cung cấp cho bất kỳ ai muốn biết và học hỏi về khoa học.

1. MinuteEarth

Kênh YouTube MinuteEarth được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học, nhà văn và họa sĩ, tất cả đều nhiệt tình chia sẻ sự tò mò của mình với thế giới. Quyết tâm mở rộng "thế giới của những giải thích khoa học hình que trực tuyến", Henry Reich (nhà sáng tạo hoặc vật lý học vi mô) cùng với các cộng sự của mình là Emily Elert, Alex Reich, Peter Reich, Ever Salazar, Kate Yoshida và David Goldenberg đã bắt đầu kênh này vào năm 2013. Việc lưu trữ hơn 240 video, Minute Earth đề cập đến một số bí ẩn của thế giới và khoa học như tại sao dòng sông gợn sóng, sóng não là gì và tại sao syrup lại dính.

Source: Editage and Edtechreview

Lợi ích của học viên khóa học Tiếng Anh tại Anh ngữ AMES:

1. HỌC 1 THẦY – 1 TRÒ:

• Luyện phát âm chuẩn Anh Mỹ với thầy/cô giáo bản ngữ.

• Phát hiện, sửa chữa những kỹ năng còn khiếm khuyết.

• Hướng dẫn phát triển đồng đều các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

• Học hỏi tác phong giao tiếp chuyên nghiệp quốc tế.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA:

Chương trình, nội dung được tập trung vào 2 kỹ năng Nghe-Nói, thiết kế phù hợp với từng cá nhân.

3. LỊCH HỌC LINH ĐỘNG:

Học viên được chủ động chọn giờ học phù hợp, không lo trùng với kế hoạch khác.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết khóa học tại: