ames
Hotline 1800 2098

TOP 5 WEBSITE HỌC PHÁT ÂM TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

Thứ Hai - 28.06.2021
 

Khi học tiếng Anh, trước hết chúng ta cần học cách phát âm từng âm, rồi từng từ sau đó mới có thể nói được một câu hoàn chỉnh để không mắc một lỗi phát âm nào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp vấn đề khi học phát âm do không dành đủ thời gian học, không luyện tập thường xuyên hoặc không được tiếp xúc với các nguồn tiếng Anh chuẩn.

Vậy làm thế nào để học phát âm tiếng Anh chuẩn, không tốn quá nhiều thời gian và không mất phí? Truy cập các trang web dưới đây sẽ giúp điều bạn mong muốn trở thành hiện thực.

1. Bbclearningenglish.co.uk

https://www.bbc.co.uk/learningenglish/features/pronunciation

bbclearningenglish.co.uk được đánh giá là một website dạy phát âm vô cùng hiệu quả cho phép người dùng tiếp cận với những video phát âm chân thực từ những người bản ngữ.

Phần đầu trang web là chuỗi Pronunciation Workshop mà trong đó bạn sẽ được nghe phát âm chuẩn các âm, các từ khó hoặc dễ nhầm lẫn trong tiếng Anh cũng như nhận được những lời khuyên từ nhân vật trong Workshop khi học phát âm những âm hay từ đó. Phần cuối website là những video dạy phát âm 44 âm trong bảng phiên âm quốc tế. Bạn chỉ cần click vào các đường link âm bạn muốn học, màn hình sẽ hiện ra video dạy phát âm âm đó. Bạn sẽ có thể dễ dàng học được phát âm thông qua các video này vì mỗi video đều chứa khẩu hình miệng, hướng dẫn cách phát âm của người bản ngữ kèm theo ví dụ về các từ có chứa âm đó. Việc bạn cần làm chỉ là bắt chước theo để học phát âm. Thật dễ dàng đúng không nào? 

2.  Englishclub.com

https://www.englishclub.com/pronunciation/

Website này sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc về phát âm từ cách phát âm bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế đến cách nối âm, trọng âm của từ/câu,...

Khi vào trang web, bạn hãy bấm chọn Learn English, rồi click vào phần Learn English Pronunciation. Sau đó, nếu bạn muốn học phần phát âm nào thì bấm vào link của phần ấy. Trong mỗi phần, bạn sẽ được nghe audio hướng dẫn cách phát âm kèm theo giải thích cũng như những ví dụ để bạn có thể nắm rõ phần kiến thức phát âm này. 

Điểm đặc biệt của Englishclub.com là trên website này còn có các bài quiz hoặc games về phát âm giúp người dùng có thể kiểm tra kiến thức về phát âm của mình.

3. Soundsofspeech.uiowa.edu

https://soundsofspeech.uiowa.edu/

Với giao diện thân thiện, màu sắc bắt mắt, trang web soundsofspeech.uiowa.edu được đánh giá vô cùng dễ dàng để sử dụng và rất thần thánh cho những người học phát âm. 

Để học phát âm, người dùng chỉ cần mở trang web, lựa chọn phần English rồi vào phần pronunciation. Tại đây, nếu bạn muốn học âm nào thì chỉ cần click vào âm đó. Màn hình sẽ hiện lên khẩu hình miệng phát âm và việc của bạn là bắt chước theo để có thể phát âm chuẩn.

Việc học phát âm trở nên thật đơn giản với soundsofspeech.uiowa.edu phải không nào?

4. Rachel’s English

https://rachelsenglish.com/

Đây là website được sáng lập bởi cô Rachel với chất giọng Anh-Mỹ chuẩn xác. Vì vậy, trang web rất phù hợp với những bạn yêu thích giọng Anh-Mỹ và muốn học phát âm chuẩn theo giọng này.

Website Rachel’s English vô cùng phong phú với rất nhiều video dạy phát âm tiếng Anh. Để học phát âm trên website, bạn hãy truy cập vào mục Videos. Tại đây, bạn sẽ thấy các kiến thức về phát âm tiếng Anh được liệt kê ra như bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế IPA, ngữ điệu (intonation) hay nối âm (linking sounds),...kèm theo các link để bạn có thể truy cập và học kỹ hơn từng phần. Hơn nữa, khi truy cập các link đó, bạn sẽ được xem video cô Rachel giải thích và dạy bạn cách phát âm. Nếu kỹ năng nghe của bạn chưa tốt, bạn có thể vừa xem video và vừa nhìn vào lời thoại bên dưới video để hiểu được hết những gì cô Rachel muốn truyền tải tới bạn trong video.

5. YouGlish

https://youglish.com/

YouGlish là một website quen thuộc với rất nhiều bạn muốn học phát âm tốt.

Website này giúp bạn tra cứu nhanh chóng các từ vựng trong thực tế bằng cách tìm kiếm các video có chứa từ khóa bạn muốn tìm. Bạn sẽ học được các từ này qua video, qua các câu khác nhau.

Để tăng khả năng phát âm với YouGlish một cách hiệu quả nhất, bạn có thể chia nhỏ từ bạn muốn học cách phát âm thành các tiếng rồi mở video và phát âm theo. Bạn cũng nên ghi âm lại từng từ và cả câu hoàn chỉnh, sau đó so sánh với bản gốc và sửa lại cho thật giống cho đến khi bạn thực sự ưng ý với bài nói của mình.