ames
Hotline 1800 2098

CÁCH HỌC COLLOCATION HIỆU QUẢ

Thứ Tư - 01.12.2021
 

Collocation là sự kết hợp giữa các từ với nhau thành các cụm từ theo thói quen của người bản ngữ. Để nói tiếng Anh một cách tự nhiên và đạt band điểm cao trong bài thi IELTS, bạn cần sử dụng được collocations. Vậy, bạn đã tìm ra cách học collocation hiệu quả cho mình chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo theo các bước AMES English chia sẻ dưới đây nhé!

Bước 1: Sử dụng các ứng dụng tra cứu từ điển

Các ứng dụng tra từ điển collocation dictionary như ozdic, Oxford hay Cambridge,…vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn học collocations hiệu quả.

Những ứng dụng này sẽ giúp bạn tra cứu những collocation và góp phần hỗ trợ quá trình học của bạn tốt hơn. Ví dụ như bạn có  thể dùng để tra nghĩa và cách sử dụng trong ngữ cảnh cụ thể của collocation đó.

Các trang web tra collocation hữu ích như Ozdic sẽ góp phần hỗ trợ quá trình học collocation của bạn tốt hơn.

Bước 2: Ghi chú các collocation học được

Bạn nên chuẩn bị cho mình một quyển sổ note để ghi lại các collocation. Bạn sẽ bắt gặp nhiều collocation trong quá trình ôn thi IELTS đặc biệt là khi luyện các kỹ năng đọc và nghe. 

  • Hãy ghi nhớ collocation bằng cách dùng note hoặc highlight các collocation bạn gặp. 

  • Khi ghi chép collocation nên chia thành 3 cột: collocation, nghĩa và ví dụ nhé. Bạn sẽ nhớ lâu hơn nếu như bạn sử dụng những collocation đó vào ngữ cảnh cụ thể.

  • Học collocation theo nhóm và chia các nhóm theo collocation cùng 1 chủ đề hoặc có cùng 1 từ cấu tạo nên chúng.

Bước 3: Áp dụng các collocation vào bài viết và bài nói IELTS

Bên cạnh việc ghi chép đầy đủ các collocation bạn gặp thì bạn hãy cố gắng áp dụng các collocations mình học được vào bài viết và nói của mình. Điều này sẽ giúp bạn  dễ ghi nhớ và thành thạo cách sử dụng chúng một cách dễ dàng hơn.

Ví dụ với collocation “To be honest” bạn có thể áp dụng vào phần thi nói IELTS Speaking cho câu hỏi “Do you like crowded places?” như sau:

To be honest, I am quite an introvert, and I much prefer to be at a quiet place such as the library which allows me to fully concentrate on what I am doing. The noise of a crowded place is definitely a nightmare for me.”

Bước 4: Ôn tập collocation

  • Cuối cùng bạn đừng quên ôn tập lại các collocation mình đã học một cách  thường xuyên

  • Hãy tập thói quen sử dụng các collocation để bạn có thể sử dụng chúng một cách nhuần nhuyễn, tự nhiên, trôi chảy khi gặp trường hợp cần dùng đến collocation đó.