ames
Hotline 1800 2098

ĐỪNG BỎ QUA 3 THỜI ĐIỂM NÀY NẾU BẠN MUỐN CẢI THIỆN TIẾNG ANH

Thứ Ba - 08.02.2022
 

Nhiều người nghĩ rằng buổi sáng sẽ là khoảng thời gian tốt nhất trong ngày đã bắt tay vào học tập. Đây cũng là kết quả nghiên cứu của hai nhà tâm lý học  Pamela Thacher và Serge Onyper thuộc Đại học St Lawrence (Mỹ). Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu khoa học, khoảng thời gian thích hợp nhất để tiếp thu những kiến thức mới là 10-14h và 16-22h. Vậy phải làm thế nào để nắm bắt được thời điểm vàng trong ngày để ôn luyện tiếng Anh? Trong bài viết này, AMES sẽ chia sẻ tới các bạn 3 thời điểm mà tất cả những người học tiếng Anh đều phải biết nếu muốn thành thạo ngoại ngữ này.

1/ 5h-7h sáng: Thời điểm vàng để ghi nhớ từ vựng

Khoảng thời gian từ 5-7h được xem là thời điểm tuyệt vời để học từ vựng. Các nghiên cứu cho thấy rằng, cơ thể con người sau khi nạp năng lượng từ một giấc ngủ sâu sẽ tạo ra cảm giác sảng khoái, thoải mái. Tâm lý này sẽ giúp chúng ta tỉnh táo và rất dễ tiếp thu những kiến thức mới. Ngoài ra đây cũng là thời điểm yên tĩnh nên việc tiếp thu cũng dễ dàng hơn khi con người đang ở trạng thái tập trung cao độ.

Mặc dù đây là thời điểm vàng cho việc tiếp thu tuy nhiên bạn cũng không nên ôm đồm quá nhiều từ mới trong một buổi sáng. Hãy học 15-20 từ trong một lần, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn đó. Bên cạnh đó, hãy cố gắng đưa những từ vựng đó vào những ngữ cảnh cụ thể. Việc học từ vựng qua hình ảnh sẽ giúp não bộ ghi nhớ từ mới đó 2 lần, khi đặt vào ngữ cảnh tương tự, não bộ sẽ phản ứng nhanh hơn giúp bạn nhớ ngay ra từ vựng đó

2/ 12h-13h: Thời gian tuyệt vời để luyện nghe

Mặc dù đây là khoảng thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho một buổi chiều nhiều năng lượng, tuy nhiên bạn vẫn có thể tận dụng một cách khoa học để cải thiện kỹ năng nghe của mình. Bạn chỉ cần một chiếc tai nghe cùng với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính để có thể luyện nghe trong thời gian này. Bạn cũng có thể kết hợp vừa ăn trưa vừa nghe. Trong khoảng thời gian này, không cần quá tập trung tới việc dịch nghĩa mà bạn hãy cố gắng nghe ngữ điệu, cách phát âm, nhấn nhá của người bản xứ. Điều này còn có thể giúp ích cho bạn ở kỹ năng nói nữa đó. Hãy tận dụng một cách thông minh này nhưng đừng tiêu hết khoảng thời gian nghỉ ngơi của bạn. Cố gắng dành 15-20 phút cho việc luyện nghe là tuyệt vời rồi.

3/ Sau 20h: Luyện tập tổng hợp

Khoảng thời gian sau 20h là thời điểm mà não bộ hoạt động tốt nhất trong ngày. Não bộ sẽ ở trạng thái tư duy tốt và hoạt động rất hiệu quả, vì vậy bạn có thể kết hợp ôn tập 3 kỹ năng nói, đọc, viết vào thời điểm này. Hãy cố gắng sắp xếp hoàn thành công việc cá nhân để tránh ảnh hưởng tới việc ôn tập. Bạn có thể dành ra tới 2-3 tiếng buổi tối để tận dụng được khoảng thời gian thăng hoa của não bộ.

Đây là những thời điểm được cho là vô cùng hiệu quả để bạn có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên bạn cũng có thể sắp xếp sao cho phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể cũng như phù hợp với lịch trình cá nhân nhé. Ngoài ra tinh thần tự giác và chăm chỉ cũng là một yếu tố không thể thiếu. Hãy cố gắng hết sức để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!