ames
Hotline 1800 2098

CHA MẸ KHÔNG THỂ BỎ LỠ ĐỘ TUỔI NÀY KHI CHO CON BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH

Thứ Hai - 14.02.2022
 

Ngày nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều nhận thấy tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ, vì vậy ai cũng muốn cho con tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm. Nhưng thời điểm “sớm” đó là khi nào? Đâu là độ tuổi vàng cho con bắt đầu học ngoại ngữ thì không phải cha mẹ nào cũng biết. Trong bài viết này, AMES English sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh về giai đoạn vàng cho con học Tiếng Anh và lợi ích khi cho trẻ học ở độ tuổi này nhé!

Độ tuổi vàng cho trẻ học tiếng Anh 

Cha mẹ ai cũng mong muốn con mình sẽ giỏi ngoại ngữ. Tuy nhiên để làm được điều này, quan trọng là cha mẹ cần biết nắm bắt thời cơ lý tưởng để bắt đầu cho con học tiếng Anh.

Các chuyên gia cho rằng, độ tuổi vàng để trẻ học Tiếng Anh là từ 3 – 7 tuổi. Ở giai đoạn này, nếu trẻ được tiếp cận sớm với ngoại ngữ thì chúng sẽ tiếp thu kiến thức rất nhanh. Đây cũng được xem là độ tuổi lý tưởng để con có nền tảng vững chắc hỗ trợ cho việc học tiếng Anh sau này.

Có thể nói, giai đoạn từ 3-7 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, đặc biệt là khi con bắt chước, vì thế, con sẽ học ngoại ngữ rất nhanh. Lúc này, con đã có thể nghe chính xác âm và việc cho con học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 sẽ rất tốt. Điều này sẽ giúp con phát huy khả năng học nói tiếng Anh chuẩn như người bản xứ. Cha mẹ nên cho con tập nói, trò chuyện với trẻ thông qua các trò chơi, hoạt động hằng ngày, v.v

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh ở độ tuổi vàng

1. Trẻ có thể học song ngữ hiệu quả

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bé học cả 2 ngôn ngữ trước 6 tuổi sẽ có khả năng nghe, nói, đọc,viết và phân tích tốt hơn rất nhiều so với bé chỉ biết 1 ngôn ngữ. Vì thế, việc học thêm 1 ngoại ngữ cũng sẽ giúp bé biết thêm nhiều từ ở tiếng mẹ đẻ, giúp việc học song ngữ hiệu quả.

2. Kích thích não bộ phát triển

Bé có thể rèn luyện và kích thích trí não nếu trẻ biết nhiều ngoại ngữ. Các nghiên cứu cũng cho rằng, nếu trẻ học ngôn ngữ mới từ nhỏ, mật độ chất xám trong não bộ cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

3. Phát âm tiếng Anh chuẩn từ nhỏ

Bé sẽ có thể phát âm chuẩn ngay từ nhỏ khi học đúng phương pháp, điều này sẽ tạo nền tảng cho việc nói tiếng Anh trôi chảy, lưu loát sau này. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp bé trau dồi và tích lũy thêm kiến thức cho 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. 

4. Tự tin, độc lập trong giao tiếp

Học tiếng Anh đúng độ tuổi vàng từ 3-7 tuổi này sẽ giúp trẻ làm quen và thích nghi với môi trường học từ bé. Từ đó, trẻ cũng sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình nhiều hơn, xây dựng cho trẻ sự tự tin trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh .

Vì vậy, hãy để việc học “ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP, ĐÚNG ĐỘ TUỔI” giúp con yêu đạt được những lợi ích về lâu dài, ba mẹ nhé!

XEM THÊM: