ames
Hotline 1800 2098

ĐẠT 8.0 IELTS - ĐÂU LÀ BÍ QUYẾT

Thứ Sáu - 08.04.2022
 

IELTS là một trong những kỳ thi tiếng Anh đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Học sinh, sinh viên Việt Nam chắc hẳn đã quá quen với bài thi IELTS. Bởi với kết quả IELTS cao có thể mở ra cho các bạn nhiều cơ hội và sự lựa chọn trong việc học và công việc sau này. Nhưng để có kết quả tốt nhất, các bạn học sinh nên có những bí quyết cho riêng mình. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chinh phục IELTS với điểm số tốt nhất.

Bí quyết chinh phục IELTS Writing

Trước hết để có một kỳ thi tốt, bạn cần có sự chuẩn bị tốt, và sự chuẩn bị tốt nhất cho một kỳ thi là sự luyện tập. Bạn nên bỏ thời gian để học và tập viết theo những mẫu câu, đồng thời trau dồi từ vựng. Luyện tập để viết một cách mạch lạc với luận điểm rõ ràng chặt chẽ là một cách để ghi điểm với IELTS Writing test. Bên cạnh đó, khi làm bài, bạn nên đọc câu hỏi thật kỹ sau đó xác định nội dung, chủ đề nhằm xây dựng cấu trúc bài logic, rõ ràng với 3 phần mở, thân, kết. Ngoài ra, việc sử dụng những từ vựng mang tính học thuật cao cũng là một cách để có điểm tốt.

Bí quyết chinh phục IELTS Speaking

Với phần thi này, ngoài việc luyện tập thường xuyên trước khi thi, bạn nên bình tĩnh, thoải mái và tự tin trả lời ban giám khảo. Ở phần thi này, giám khảo sẽ đánh giá qua khả năng thể hiện gồm ngữ điệu, ngữ âm và vốn từ vựng. Vì vậy các bạn học sinh nên chọn lựa từ vựng một cách có chọn lọc và sử dụng đúng hoàn cảnh, đồng thời tránh lặp lại từ. Để tránh khoảng thời gian trống trong bài nói của mình, các bạn nên lập dàn ý về những chủ đề được hỏi nhằm dễ dàng mở rộng câu trả lời của mình với các ý liên quan.

Bí quyết chinh phục IELTS Reading

Ở phần thi IELTS Reading, để có được điểm cao yếu tố quan trọng ấy nằm ở sự luyện tập từ trước. Có lẽ những bài mẫu cũng không quá xa lạ với những bạn ôn thi. Nhưng để tránh sự nhàm chán, bạn nên chọn những chủ đề bạn có hứng thú. Để làm tốt bài đọc, các bạn cần chú ý đến 2 kỹ năng đọc lướt - skimming và đọc tìm ý chính scanning để tìm thông tin quan trọng. Bên cạnh đó, bạn nên đọc kỹ câu hỏi, phân tích, xác định chủ đề và nội dung mỗi đoạn đồng thời tìm và gạch ý chính để có câu trả lời nhanh nhất. Khi làm bài thi IELTS Reading, ta nên chú ý đến thời gian và biết kiểm soát thời gian. Đây có thể là yếu tố tiên quyết để có bài thi IELTS Reading điểm cao.

Bí quyết chinh phục IELTS Listening

Ở phần thi này, các bạn cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn và đề bài, có thể ghi chú lên đề thi và gạch dưới những từ khóa chính trong câu hỏi nhằm xác định phần nghe. Thay vì nghe từng đoạn riêng lẻ, ta nên nghe toàn bộ đoạn văn. Độ khó của bài Listening sẽ tăng dần vì thế đồi hỏi thí sinh phải trả lời nhiều câu hỏi cùng lúc. Vì vậy nếu không trả lời được câu hỏi, bạn có thể bỏ qua và quay lại khi còn thời gian. Lưu ý khi làm bài là bạn không nên bỏ trống câu hỏi mà có thể suy đoán những từ đó.

Trên đây là những bí quyết có thể giúp bạn vượt qua bài thi IELTS một cách tốt nhất. Hi vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp với bản thân để có thể tự tin đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi này.