ames
Hotline 1800 2098

3 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KỲ THI CAMBRIDGE YLE

Thứ Sáu - 22.04.2022
 

Hiện nay có rất nhiều phụ huynh cho con đi học và thi lấy chứng chỉ Cambridge nhưng lại không biết rõ đây là loại chứng chỉ gì, tác dụng ra sao? Việc chưa tìm hiểu kĩ như vậy khiến ba mẹ tốn tiền, mất thời gian khi tìm khóa học cho con, hơn nữa còn ảnh hưởng đến định hướng phát triển của con sau này. Chính vì thế, sau đây AMES English sẽ chia sẻ về các loại chứng chỉ YLE để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về các loại chứng chỉ này nhé.

Chứng chỉ YLE là gì?

Là chứng chỉ quốc tế được cấp bởi Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge – Anh quốc (Cambridge ESOL), và được thiết kế để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh của trẻ em từ 4 đến 12 tuổi.

Đề thi được thiết kế đặc biệt cho lứa tuổi thiếu nhi, thường bao gồm một chuỗi các bài tập vui nhộn, sinh động, khiến cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị và khích lệ sự tiến bộ ở các em.

Các cấp độ và cấu trúc bài thi YLE

Kỳ thi YLE bao gồm ba bài thi với 03 cấp độ: Starters (Pre A1), Movers (A1) và Flyers (A2).

* Starter: Dành cho thí sinh từ 4-7 tuổi. Đây là bài thi đầu tiên trong hệ thống các bài thi Cambridge YLE đánh giá năng lực tiếng Anh trẻ em, gồm 3 phần thi:

 - Listening (kỹ năng Nghe): 20 phút (4 phần, 20 câu hỏi)

 - Reading & Writing (kỹ năng Đọc và Viết): 20 phút (5 phần, 25 câu hỏi)

 - Speaking (kỹ năng Nói): 3-5 phút (4 phần nhỏ).

Bài thi được thiết kế thú vị, sinh động, giúp các em dễ dàng hiểu và sử dụng các câu giao tiếp tiếng anh hàng ngày.

* Movers: dành cho thí sinh từ 8 - 10 tuổi. Đây là phương pháp tuyệt vời giúp trẻ xây dựng các kỹ năng ngôn ngữ và tiến bộ hơn trong việc học tiếng Anh, bao gồm:

 - Listening: 25 phút (5 phần, 25 câu hỏi)

 - Reading & Writing: 30 phút (6 phần, 30 câu hỏi)

 - Speaking: 5-7 phút (4 phần nhỏ).

* Flyers: dành cho thí sinh từ 11 - 12 tuổi. Ở cấp độ này, các bạn có thể nghe và tương tác bằng tiếng Anh ở mức độ cơ bản, đọc viết các ghi chú ngắn và sử dụng các từ tiếng Anh đơn giản. Bài thi gồm 3 phần:

- Listening: 25 phút (5 phần, 25 câu hỏi)

- Reading & Writing: 40 phút (7 phần, 44 câu hỏi)

- Speaking: 7-9 phút (4 phần nhỏ).

Thời hạn sử dụng chứng chỉ Cambridge YLE

Chứng chỉ Cambridge YLE chỉ cần thi 1 lần và có thể sử dụng mãi mãi. Đây là một lợi thế đặc biệt của loại chứng chỉ này, vừa giúp người học tiết kiệm thời gian vừa để tiết kiệm tài chính vì không cần phải thi lại sau khi hết hạn như những chứng chỉ khác như IELTS, TOEIC hay TOEFL.

* Lợi ích con nhận được khi tham gia khóa học luyện thi Cambridge:

Giáo viên chất lượng, kiến thức trọng tâm

Với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm ôn luyện, học viên sẽ nắm vững kĩ năng làm bài để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả tốt nhất.

Tự tin tham gia kì thi theo chuẩn Quốc tế

Các dạng bài với cấu trúc đề thi Cambridge thật giúp học viên làm quen và bình tĩnh, thoải mái hơn trước những kỳ thi trong tương lai.

Ưu thế của chứng chỉ Cambridge YLE

Sở hữu chứng chỉ Cambridge YLE, học viên có lợi thế trong tuyển sinh vào các trường chuyên, trường dân lập chất lượng cao, hệ song bằng Cambridge.

Bố mẹ đăng ký cho con tham gia Khóa học ngay tại đây: https://cambridge.ames.edu.vn/