ames
Hotline 1800 2098

HÀNH TRÌNH 5 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THI OLYMPIC TIẾNG ANH HỌC SINH SINH VIÊN TOÀN QUỐC CỦA AMES ENGLISH

Thứ Sáu - 29.12.2023
 

Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc là một cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng hành cùng Hệ thống Anh ngữ AMES English tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện và khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên.

Chặng Đường 5 Năm Không Ngừng Nghỉ 

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 và đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn thí sinh của các trường THPT, đại học từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Được tổ chức hàng năm theo hình thức thi trực tuyến, việc giữ vững và lan tỏa sức hút của cuộc thi tới từng em học sinh, sinh viên trên khắp 63 tỉnh thành là một thách thức không nhỏ đối với Ban tổ chức (BTC).

Ông Nguyễn Mạnh Hào nhận kỷ niệm chương 5 năm đồng hành hội thi

Ông Nguyễn Mạnh Hào - Tổng Giám đốc Hệ thống Anh ngữ AMES English chia sẻ về khoảng thời gian đồng hành cùng Hội thi trong những năm đầu tiên, “Khoảng thời gian đầu khá gian nan vì chúng tôi tự đặt cho mình yêu cầu rất cao về chất lượng chuyên môn ngay từ những năm đầu tiên. Với số lượng từ 500.000 đến 600.000 HSSV tham gia mỗi năm, cuộc thi chắc chắn phải luôn mới mẻ, hấp dẫn với các bạn trẻ. Việc đảm bảo chất lượng đề thi, nền tảng thi trực tuyến trên website/messenger cũng được AMES thực hiện sát sao.”

Quy Mô Lớn Nhất Trong Suốt 5 Năm Qua

Năm 2023 là năm Hội thi được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay về số lượng người tham gia dự thi. Đến thời điểm hiện tại, 600.105 thí sinh đã đăng ký với 1.416.601 lượt dự thi được diễn ra. Các em HSSV đến từ khắp 3.409 trường gồm các cấp Đại học, Cao đẳng, Học viện, Trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cùng 66 đơn vị gồm Đoàn thanh niên Bộ Công an, Ban thanh niên Quân đội, Đoàn khối các cơ quan trung ương trải khắp 63 tỉnh thành phố. 

Các thí sinh bảng học sinh tranh tài tại Vòng Chung kết toàn quốc của Hội thi năm 2023

Hội thi diễn ra với 03 vòng thi chính: vòng sơ loại, vòng thi cấp tỉnh và vòng chung kết toàn quốc. Vòng thi sơ loại cấp cơ sở (cấp trường) đã được tổ chức từ tháng 4/2023 và các vòng thi chung kết cấp tỉnh/thành phố được các địa phương phối hợp với AMES English tổ chức vào tháng 9 - 10/2023. Sau khi chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất qua các vòng thi cấp trường, cấp quận huyện, cấp tỉnh, vòng thi chung kết Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc sẽ được tổ chức trực tiếp vào cuối tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Vòng Chung Kết Olympic Tiếng Anh Học Sinh, Sinh Viên Toàn Quốc Lần Thứ V - 2023

Ngày 28/12/2023, vòng chung kết hội thi đã được tổ chức tại trường Đại học Xây dựng, Hà Nội. Vòng chung kết diễn ra với 4 phần thi: Trắc nghiệm - Trả lời câu hỏi tình huống - Lựa chọn các gói câu hỏi - Thuyết trình.

Ban Giám khảo hội thi là những người cầm cân nảy mực lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất

Vượt qua hơn 600.000 thí sinh khắp cả nước, thí sinh Lê Ngọc Phương Anh - học sinh trường THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) và thí sinh Cao Thùy Trang - sinh viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã đạt ngôi vị cao nhất hội thi.

Chúc mừng hội thi đã thành công rực rỡ. Hẹn gặp lại các bạn vào Olympic năm sau nhé
Một số hình ảnh về cuộc thi: