ames
Hotline 1800 2098

THẾ NÀO LÀ MÙA HÈ ĐÁNG NHỚ CHO CON?

Thứ Ba - 16.04.2024
 

Trong một năm, mùa hè chính là thời điểm quan trọng nhất cho sự phát triển của trẻ. Nhưng mùa hè có ý nghĩa ra sao, ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ thế nào, sẽ phụ thuộc vào những trải nghiệm hè mà bố mẹ trao tặng.

1. Mùa hè hiện tại, mùa vắng những nụ cười đúng nghĩa?
Trong xã hội hiện đại, áp lực từ việc học tập tạo ra nhiều thử thách cho trẻ. Với thời khóa biểu dày đặc từ sáng đến tối, từ mùa thu đến hết mùa xuân, mỗi ngày của trẻ dường như ngắn lại. Chính vì thế, mùa hè luôn được các con trông đợi như món quà tuyệt vời nhất từ bố mẹ sau giữa những ngày căng mình nỗ lực.

Nhìn lại mùa hè của thế hệ 7x, 8x, mùa hè là ruộng đồng rộng lớn, là những ngày đá bóng, thả diều quên giờ về … Đó chính là dịp xả hơi, là kỷ niệm trẻ thơ đúng nghĩa. 

Với nhịp sống hiện đại, khi bố mẹ bận rộn với công việc, trẻ ít có cơ hội trải nghiệm hơn. Nghỉ hè đôi khi vô tình đồng nghĩa với việc bỏ lơ con trẻ: là ngủ muộn, dậy trễ và dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử hay quay cuồng giữa các lớp học thêm. Việc vui chơi quá đà dẫn đến sự thụ động, uể oải và mất hứng thú học tập của trẻ. Tuy nhiên, chính sự nhồi nhét thiếu khoa học ở “học kỳ 3” này lại làm trẻ mệt mỏi về thể lực, trí lực và sợ hãi việc học.

2. Bố mẹ nên làm gì để trẻ có một mùa hè vui tươi, bổ ích?
Mùa hè của trẻ cần được làm mới để phù hợp với xu hướng phát triển hiện tại. Không chỉ đơn thuần là nghỉ ngơi, mùa hè cũng là khoảng thời gian tạo nên sức bật cho năm học mới. Trẻ vừa cần thư giãn, vừa tiếp thu kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng cho năm học mới đầy hứng khởi.

Nhằm trao cho con trải nghiệm giá trị trong hè, nhiều phụ huynh đã tạo ra những điều khác biệt. Đi du lịch hè là lựa chọn thường thấy nhất. Việc ngắm nhìn, thưởng thức ẩm thực, văn hoá, lối sống ở các vùng đất mới rất có lợi để làm phong phú tâm hồn trẻ. Song những chuyến du lịch thường ngắn ngày trong khi trẻ còn cả một mùa hè dài phía trước.

Một số ít gia đình cho con đi du học hè để làm quen với môi trường sống và học tập quốc tế. Tuy nhiên, với chi phí rất cao, đây chưa phải là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình ở Huế.

Theo xu thế giáo dục hiện đại, một giải pháp đang được rất nhiều gia đình quan tâm, lựa chọn bởi chất lượng cũng như chi phí là những trải nghiệm hè mang tính giáo dục. Bằng cách tham gia những khóa học hè chất lượng, trên tinh thần vừa học vừa chơi, trẻ không chỉ được bổ trợ kiến thức mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm qua nhiều hoạt động cùng các bạn đồng trang lứa.

Một số điểm nổi bật của khóa học hè mang lại cho con:
+ Rèn luyện tiếng Anh qua các môn học đa dạng với giáo viên nước ngoài.
+ Phát triển thể chất với các môn học võ thuật, yoga, dancesport … và nhiều hoạt động ngoài trời, dã ngoại …
+ Phát triển kỹ năng mềm và tinh thần làm việc nhóm qua các mini-project (dự án sáng tạo).
+ Sinh hoạt một cách an toàn, chất lượng với bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng từ nhà cung cấp uy tín.
+ Lịch bán trú thuận tiện cho việc đưa đón.
+ Tham gia chương trình dã ngoại hấp dẫn, vui nhộn, bổ ích hằng tuần và tự tin tỏa sáng trong buổi gala tổng kết.

3. Khoá hè chuẩn quốc tế cho trẻ 4-14 tuổi
Điểm qua những khoá hè hiện nay, nổi bật nhất là khoá hè AMAZING SUMMER 2024 - của Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES. Đây là khoá hè được thiết kế riêng biệt cho trẻ từ 4-14 tuổi với đa dạng các Trạm khám phá, giúp con phát triển đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự tin trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Kỳ nghỉ hè 2024 đang đến gần. Trẻ sẽ tận hưởng mùa hè ý nghĩa để tích lũy nguồn năng lượng dồi dào hay uể oải chờ năm học mới là sự lựa chọn của bạn!!

Bố mẹ tìm hiểu thêm về chương trình AMES AMAZING SUMMER 2024 và ghi danh tại đây:
https://ames.edu.vn/chuong-trinh/amazing-summer-tieng-anh-he-ban-tru
#AmazingSummer2024
#AMESENGLISH