ames
Hotline 1800 2098

CÁC KÊNH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Thứ Tư - 07.04.2021
 

Một số kênh luyện nghe tiếng Anh hiệu quả dành cho các bạn đang học tiếng Anh, mong muốn nâng trình nghe và nói của mình. 

1. TED (www.ted.com)

Với mục đích ban đầu là được lập ra vốn dĩ không phải là để học tiếng Anh mà là nơi chia sẻ các ý tưởng về Công nghệ, giải trí, thiết kế (Technology, Entertainment, Design) thông qua các chuỗi hội thảo toàn cầu.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ đến từ nhiều diễn giả nổi tiếng và các chủ đề đa dạng đã thu hút hàng ngàn người trên toàn thế giới. Hiện các video trên Ted.com đã có phụ đề trên nhiều thứ tiếng.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ cùng với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng trên toàn thế giới. TED không những mang lại nhiều kiến thức, thông tin khổng lồ, những thông điệp có tính giáo dục mà còn dần trở thành nguồn tư liệu để luyện nghe tiếng Anh cực đỉnh.

Một cách luyện nghe phổ biến với Ted là bạn sẽ viết ra tất cả những gì mình nghe được, sau đó so sánh với phụ đề tiếng Anh. Dịch lại một lần nữa và so sánh với phụ đề tiếng Việt.

2. ESL (www.esl-lab.com): Nghe và làm bài những bài test ngắn.

Esl-lab là trang tổng hợp các bài nghe và bài trắc nghiệm cho những ai đang muốn luyện và kiểm tra kỹ năng nghe của mình.
Đây là một trang luyện nghe kinh điển và cực đỉnh. Nó chuyên cung cấp các đoạn hội thoại, vấn đề đời sống/học thuật và còn kèm theo bài tập, hướng dẫn ngữ pháp, các đề xuất đề tài thảo luận bên dưới. Các bài nghe cũng được chia thành cấp độ Dễ - Trung bình – Khó.

Bạn có thể cải thiện việc nghe của mình qua vô vàn các chủ đề trên trang này. 

3. MyAMES (https://myames.ames.edu.vn): Website tích hợp nhiều tính năng.

Là một sản phẩm từ AMES ENGLISH, ra đời với mục tiêu giải quyết “nỗi đau” của người đi làm vì mất quá nhiều tiền và thời gian học tiếng Anh nhưng kết quả vẫn là 3 không: không hiểu - không nghe - không nói được.

Nhờ vào việc tích hợp sổ liên lạc điện tử trong ứng dụng MyAMES, việc trao đổi thông tin giữa AMES ENGLISH và học viên đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với nhiều tính năng nổi trội:

+Các khóa học được chia theo lớp với các cấp độ khác nhau từ lớp

cho trẻ 4 tuổi đến các lớp luyện thi Toeic, IELTS.

+Tích hợp những bài tập xác định trọng âm, không những giúp

bạn nâng cao khả năng phát âm của mình mà ngữ điệu cũng sẽ

được cải thiện.

+Nâng cao khả năng nghe cùng với mục luyện nghe cùng VOA.

+Thông báo lịch học, video/hình ảnh, hoạt động lớp học của con.

+Cập nhật nội dung bài học hàng tuần và nhận xét của giáo viên.

+Rèn luyện đọc sách tiếng Anh với kho truyện tiếng Anh A - Z Reading miễn phí của AMES ENGLISH.

+Thông tin Sao tích điểm đổi quà của học viên.

4. Nghe – Chép chính tả (www.listen-and-write.com): Luyện nghe theo từng lỗi chính tả rất hữu ích.

Website này chuyên dành cho những người ôn thi theo phương pháp nghe chép chính tả. Nó được chia ra nhiều cấp độ từ dễ -> trung bình -> khó, phù hợp với từ trình độ của mỗi người. Bên cạnh đó, nó còn có tích hợp những tính năng như bảng xếp hạng thành tích giúp bạn nắm chắc được mức độ của mình. 

Các bài tập đa dạng bổ trợ giúp bạn học hiệu quả hơn trong quá trình nghe của mình. 

Với kỹ năng nghe, website có chia ra các tính năng như: full mode – đọc 1 câu hoàn chỉnh, bạn sẽ phải điền lại cả câu, quick mode – điền chữ đầu tiên của từ, black mode – điền vào chỗ trống, và correction mode – sửa lỗi sai. Tùy theo trình độ của mình bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp để luyện tập.

5. BBC – 6 minutes (http://www.bbc.co.uk/learningen…/…/features/6-minute-english) : Các bài nghe 6 phút sẽ giúp bạn luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày với giọng Anh – Anh chuẩn nhất. 

Thực chất, ‘6 minutes’ giống như một cuộc trò chuyện giữa hai người dẫn chương trình về một chủ đề cụ thể (thường là những chủ đề nóng hổi).  

Hai người dẫn chuyện sẽ dẫn dắt người nghe dự đoán chủ đề cũng như các từ xuất hiện trong đoạn hội thoại này, qua đó giúp mọi người có thể học từ vựng một cách chủ động và hiệu quả. 

Với mỗi đoạn hội thoại, chương trình sẽ đều đặt ra câu hỏi để kiểm tra mức độ nghe hiểu của bạn. Trong khi nghe bạn có thể take note những gì mình nghe được. 

Bên cạnh đó, bạn còn được học các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp được xen lẫn vào hội thoại của người dẫn chương trình. Qua đó, việc học từ vựng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Ngoài mục 6 phút học tiếng Anh mỗi ngày thì BBC còn vô vàn các mục khác nữa để giúp bạn học và nâng cao khả năng tiếng Anh như: BBC Learning English,...

Nguồn: YOV

Lợi ích của học viên khóa học Tiếng Anh tại Anh ngữ AMES:

1. HỌC 1 THẦY – 1 TRÒ:

  • Luyện phát âm chuẩn Anh Mỹ với thầy/cô giáo bản ngữ.

  • Phát hiện, sửa chữa những kỹ năng còn khiếm khuyết.

  • Hướng dẫn phát triển đồng đều các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

  • Học hỏi tác phong giao tiếp chuyên nghiệp quốc tế.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA:

Chương trình, nội dung được tập trung vào 2 kỹ năng Nghe-Nói, thiết kế phù hợp với từng cá nhân.

3. LỊCH HỌC LINH ĐỘNG:

Học viên được chủ động chọn giờ học phù hợp, không lo trùng với kế hoạch khác.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết khóa học tại: