ames
Hotline 1800 2098

TOP 4 CUỐN SÁCH LUYỆN ĐỀ IELTS SĨ TỬ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Thứ Tư - 19.01.2022
 

Chuẩn bị cho kỳ thi IELTS cần rất nhiều quyết tâm, thời gian, tinh thần chăm chỉ và đương nhiên không thể thiếu được những cuốn sách ôn luyện. Ở bài viết này, AMES English sẽ chia sẻ với các bạn 4 đầu sách hay giúp các bạn có thể luyện bước đà tốt trong kì thi IELTS nhé. Đây là 4 cuốn sách được đánh giá rất cao và được tin dùng bởi rất nhiều học giả trên thế giới.

1. Road to IELTS

Road to IELTS là bộ tài liệu ôn tập được đánh giá khá sát với đề thi thật. Với cuốn sách này người sử dụng có thể luyện tập và tự đánh giá được trình độ của bản thân, từ đó sẽ tự định hình được kế hoạch cụ thể. 

Về tổng quan, đây là tài liệu cực hay dành cho mọi trình độ từ beginner đến advanced. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó ở band 3.0 và có thể đạt được 9.0 nhờ sự trợ giúp từ Road to IELTS.

Link download sách: https://bit.ly/2ZHO9Qd

 

2. The Official Cambridge Guide to IELTS

The Official Cambridge guide to IELTS được viết bởi các tác giả Pauline Cullen cùng với Amanda French và Vanessa Jakeman, xuất bản ngày 30 tháng 4 năm 2014 dưới dạng bìa mềm. Sách được cung cấp bởi nhà xuất bản Cambridge cho cả 2 hình thức thi là Academic và General. Sách được chia cụ thể thành 3 phần:

  • Phần 1: Giới thiệu tổng quan về kì thi IELTS bao gồm các nội dung thi, các kỹ năng thi, các tiêu chí đánh giá bài thi IELTS

  • Phần 2: Phần này sẽ bao gồm các bài học theo 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Mỗi bài học sẽ tập trung vào dạng bài cụ thể, truyền tải tới người đọc những kỹ năng mà dạng bài đó yêu cầu. Ngoài ra sách còn bổ sung cho người đọc cách làm bài cũng như chiến lược ôn tập và luyện thi hiệu quả cho từng dạng bài. Không những thế, các bài tập trong sách cũng được đưa ra cùng dạng giúp người học dễ dàng ôn tập và ghi nhớ những kiến thức đã được học.

  • Phần 3: Đây là phần các bài kiểm tra. Sách có tổng cộng 8 bài kiểm tra giúp người sử dụng có thể luyện tập cho cả 4 kỹ năng. Các bài kiểm tra này đều dựa trên bài kiểm tra chính thức và sẽ có lời giải chi tiết cho từng câu. Bài đầu tiên sẽ giúp người sử dụng làm quen với sách nên sẽ đi kèm các gợi ý và hướng dẫn để “xử đẹp” dạng bài cụ thể.

Cuốn sách sẽ mang đến những kiến thức cơ bản nhất cho người học về cấu trúc bài thi, các dạng đề, các dạng bài hay xuất hiện trong kì thi. Ngoài ra sách sẽ định hướng cho người sử dụng quá trình ôn tập hiệu quả nhất. Sách sẽ phù hợp cho người đang ở band 4.0 với mục tiêu đạt 6.5+.

Linh download sách: https://bit.ly/3FO3SNA

 

3. Cambridge IELTS Trainer 2

IELTS Trainer 2 là cuốn sách của nhà xuất bản Cambridge, nơi được biết tới như một nguồn cung cấp những bài đánh giá năng lực chất lượng được công nhận bởi nhiều nơi trên thế giới. Cuốn IELTS Trainer 2 được xuất bản năm 2019 cho hình thức Học thuật. Sách bao gồm 6 bài thi với đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. IELTS Trainer 2 được chia làm 6 bài thi với 2 bài Training and Exam Test và 4 bài Practice Tests. Đối với các bài của phần Training and Exam Tests sẽ bao gồm các thông tin tổng quát về từng phần của bài thi. Người sử dụng sẽ được giới thiệu về yêu cầu của từng dạng bài và được hướng dẫn đưa ra kế hoạch học tập cụ thể. Ngoài ra người đọc sẽ được tiếp cận với các dạng bài có liên quan để làm quen với form đề thi, đồng thời trau dồi kiến thức đã được ôn luyện. Không những vậy người sử dụng còn được nhận những lời khuyên của chuyên giá về những lỗi sai phổ biến .

Phần tiếp theo bạn sẽ được làm các bài thi để giúp vận dụng những kiến thức đã được học. Đối với các bài thi thực hành, bạn sẽ làm bài mà không có hướng dẫn và chiến lược kèm theo. Đây là cách mà cuốn sách giúp bạn vận dụng được tất cả các tips đã được học vào trong thực tế.

Phần cuối cùng là đáp án sẽ được cung cấp tại Explanatory Answer key và có thể tải xuống tại esource.cambridge.org. Ngoài ra đáp án phần nghe và đọc sẽ được giải thích chi tiết ở từng đáp án.

Cuốn sách phù hợp cho những người mục tiếu 6.0+ và đã có nền tảng ở mức band 5.0.

Link download: https://bit.ly/3DOLdzH

4. IELTS Simulation Test

Cuốn sách là sản phẩm của nhà xuất bản New Oriental, là hệ thống giáo dục lớn tại Trung Quốc. Đây cũng là nhà xuất bản uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ôn tập cho các kì thi IELTS quốc tế như IELTS, SAT,..

Sách được chia làm 3 phần trong đó:

  • 10 đề thi IELTS Academic

  • 2 đề thi IELTS General

  • Đáp án và tapescript của bài nghe

Với phần 10 đề thi IELTS Academic, mỗi đề sẽ bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng được sắp xếp theo thứ tự. Đi kèm theo sách sẽ là 1 đĩa CD để phục vụ cho phần làm kỹ năng nghe. Phần ghi âm có tốc độ nhanh ở cuốn sách này sẽ có nhiều câu khó, tập trung ở section 4. Ngoài ra phần thi đọc ở cuốn sách này cần vận dụng nhiều kiến thức mới có thể đưa ra được các đáp án chính xác. Những đề thuộc cuốn sách này được đánh giá rất sát với đề thi thật, phù hợp cho việc ôn luyện.

Ở phần 2 đề thi IELTS General, bài đọc sẽ ngắn hơn và có độ khó thấp hơn so với phần Academic. 2 đề này cũng sẽ bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cuốn sách này chủ yếu dành cho mục đích ôn luyện IELTS Học thuật (Academic) nên phần luyện tập cho IELTS Tổng quan chỉ mang tính chất tham khảo.

Cuối cùng là phần đáp án, người học có thể so sánh phần bài làm của mình với đáp án được cung cấp ở cuối sách. Các đáp án được viết rất chi tiết giúp người dùng nhận ra được lỗi sai của mình để khắc phục. Cuốn sách sẽ phù hợp cho những người đặt mục tiêu 6.0-6.5.

Link download: https://bit.ly/3vbw5sY

XEM THÊM: