ames
Hotline 1800 2098

DẠY VÀ HỌC TOÁN TIẾNG ANH MỸ: XU HƯỚNG MỚI VÀ PHÁT TRIỂN TẠI VIỆT NAM

Thứ Sáu - 26.05.2023
 

Có lẽ việc dạy và học Toán tiếng Anh Mỹ tại Việt Nam đối với một số bậc phụ huynh là một điều khá mới mẻ. Tuy nhiên, ba mẹ có biết, những năm gần đây, các trường học và tổ chức giáo dục ở Việt Nam đã dần mở rộng việc áp dụng chương trình học Toán tiếng Anh Mỹ. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi vì các chương trình này được thiết kế vô cùng lý tưởng với mục đích phát triển kỹ năng toán cơ bản và kỹ năng ứng dụng toán học trong đời sống.

Việc được học tập và giảng dạy bộ môn Toán tiếng Anh Mỹ đem lại cho các con nhiều cơ hội học tập cũng như trải nghiệm tuyệt vời, cùng với đó là vô vàn lợi ích cho sự phát triển về tư duy của trẻ. Ba mẹ hãy cùng AMES English tìm hiểu đôi chút về xu hướng phát triển tích cực của  Toán tiếng Anh Mỹ tại Việt Nam nhé!

Công nghệ trong việc dạy và học Toán tiếng Anh Mỹ
Công nghệ đã có đóng góp đáng kể trong sự phát triển của Toán tiếng Anh Mỹ tại Việt Nam. Các ứng dụng điện thoại di động và chương trình học tập trực tuyến không chỉ giúp làm tăng tính trải nghiệm và hứng thú học ở trẻ, mà còn cho phép học sinh tiếp cận những tài liệu và kiến thức Toán tiếng Anh Mỹ trở nên dễ dàng và linh động hơn bao giờ hết.

Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy toán học của trẻ
Các phương pháp giảng dạy Toán tiếng Anh Mỹ tại Việt Nam đã tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng xử lý vấn đề và tư duy Toán. Học sinh được khuyến khích suy nghĩ, tranh luận, nhằm đưa ra những phương pháp xử lý vấn đề phù hợp trong đa dạng những tình huống thực tiễn khác nhau.

Giao lưu và hợp tác quốc tế
Hợp tác, giao lưu với các trường, tổ chức giáo dục quốc tế giúp cho nhà trường và giáo viên có cơ hội tham gia các chương trình tập huấn, hội thảo và giao lưu với các chuyên gia toán học và giáo viên nói tiếng Anh, để từ đó nâng cao kiến ​​thức môn học và cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Kỹ năng ngôn ngữ cùng kỹ năng toán học của trẻ
Học toán tiếng Anh Mỹ cũng giúp phát triển kỹ năng tiếng Anh của trẻ bởi học sinh sẽ có cơ hội được làm quen với các thuật ngữ toán học, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, giúp trẻ cải thiện khả năng giao tiếp và đọc hiểu bằng tiếng Anh song song với phát triển kỹ năng toán học.

Sự sáng tạo và ứng dụng toán học
Khi tham gia các lớp học Toán tiếng Anh Mỹ, học sinh sẽ có cơ hội được khuyến khích khám phá và áp dụng toán học trong các lĩnh vực như khoa học, kỹ thuật, kinh doanh và xã hội, để từ đó trẻ hiểu được rằng toán chính là môn học có ý nghĩa thực tế và ứng dụng cao trong cuộc sống.

Với mục tiêu giúp học sinh Việt Nam có cơ hội được tiếp cận chương trình giáo dục chuẩn của Mỹ, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES (AMES English) phối hợp với Trường Liên cấp trực tuyến Hoa Kỳ Northstar (Northstar American School) tổ chức Khóa học Toán Tiếng Anh Mỹ dành riêng cho học sinh Tiểu học với những ưu điểm cực kỳ nổi bật:

- Chương trình Toán tiểu học theo tiêu chuẩn Cốt lõi chung Hoa Kỳ (Common Core State Standards) được Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ nghiên cứu và áp dụng.
- Đội ngũ giáo viên nước ngoài có kỹ năng sư phạm và chứng chỉ giảng dạy.
- Phương pháp giảng dạy hiệu quả

Do đó, ba mẹ còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay cho các con tham gia khóa học Toán tiếng Anh chuẩn Mỹ này thôi nào!

Thông tin về khóa học: https://ames.edu.vn/chuong-trinh/toan-tieng-anh-my

Tìm hiểu thêm: ỨNG DỤNG CỦA TOÁN MỸ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG CUỘC SỐNG