ames
Hotline 1800 2098

Ấn tượng tham quan Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà

Thứ Hai - 21.03.2016
 

 Sáng thứ 7 vừa qua ngày 12/3, mở đầu cho chuỗi các hoạt động của CLB Chuyên gia nhí (Young Professional Club), Anh ngữ American Academy đã tổ chức chương trình tham quan Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà cho hơn 100 em học sinh. Buổi sáng hôm đó, thời tiết khá lạnh và hơi mưa, tuy nhiên tất cả các em đều cảm thấy rất háo hức và có mặt đúng giờ để bắt đầu hành trình khám phá.


Ấn tượng đầu tiên để lại trong lòng các em đó là sự đón tiếp nhiệt tình của tất cả các cô chú cán bộ công nhân viên Công ty. Và trước khi đi vào tham quan trực tiếp xưởng sản xuất, các em được giới thiệu về quy trình sản xuất văn phòng phẩm, cách thức để tạo ra từng chiếc bút, hộp mực, cuốn vở … mà các em đang sử dụng hàng ngày.


Sau đó, các em được tận mắt chứng kiến quá trình thực hiện này tại nhà xưởng. Nếu không đến tận nơi sản xuất thì các em không thể biết mỗi ngày một cô công nhân xoáy được 6 – 8 nghìn chiếc bút máy vào vỏ hay đổ được đến 10 nghìn lọ mực một ngày. Quả là những thành tích lao động đáng nể.


Một quy trình mà các em đều khá ấn tượng đó là làm thế nào để sản xuất ra một quyển vở. Chỉ một đồ dùng tưởng chừng đơn giản như vậy tuy nhiên để sản xuất ra cần rất nhiều công đoạn. Đầu tiên giấy được nhập về xưởng, cắt xén, sau đó được đưa vào những cỗ máy in lớn để cho ra những tờ bìa vở nhiều màu, đẹp mắt. Công đoạn tiếp theo các miếng bìa được dập chìm, cán bóng, cắt xén… rồi mới được đưa vào xưởng đóng gói thành vở.


Đặc biệt, các em được trải nghiệm việc tham gia trực tiếp làm nhân viên KCS (kiểm soát chất lượng) của chiếc bút máy cùng với chú Giám đốc của Công ty. Các em được viết thử, nêu cảm nhận, đánh giá xem chiếc bút đã đạt chất lượng để bán ra thị trường hay chưa. Đồng thời các em cũng hiểu được để có một chiết bút máy, ngoài quy trình sản xuất và lắp ráp thành phẩm, từng chiếc bút còn được bơm mực và viết thử. Nếu không có lỗi gì thì từng chiếc bút sẽ được hút mực ra và rửa lại. Sau đó bút mới được đóng gói đưa ra thị trường.


Sau chuyến đi tất cả các em đều hiểu được để có một sản phẩm tưởng chừng đơn giản phải trải qua nhiều công đoạn và cần công sức của rất nhiều người. Từ đó các em sẽ có ý thức tiết kiệm cũng như biết yêu quý, bảo vệ đồ dùng và trân trọng sức sao động. Chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng các em nhiều kỷ niệm và những bài học ý nghĩa về giá trị sức lao động.