ames
Hotline 1800 2098

TOP 5 TỪ ĐIỂN ONLINE KHÔNG THỂ THIẾU CHO NGƯỜI CHƠI HỆ “ANH - ANH”]

Thứ Bảy - 30.03.2024
 

Đối với một người học Tiếng Anh, từ điển là công cụ không thể thiếu giúp ta hiểu rõ hơn nghĩa của từ, cách dùng từ cũng như bổ sung lượng từ vựng và trau dồi kiến thức ngoại ngữ. Ngày nay, việc sử dụng từ điển không còn gói gọn trong từ điển Anh - Việt nữa mà các học giả của chúng ta sử dụng từ điển đơn ngữ Anh - Anh ngày càng nhiều. Trong thời đại với sự phát triển của công nghệ, các từ điển online xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: Từ điển nào mới là tốt nhất?

1. Cambridge Dictionary

Link truy cập: https://dictionary.cambridge.org/ 

Cambridge Dictionary chắc hẳn không lạ lẫm đối với những người quan tâm và học tiếng Anh. Đây là bộ từ điển điện tử trực tuyến của trường ĐH Cambridge (Anh) và có hàng triệu lượt truy cập trong ngày. 

- Ưu điểm: 

+ Cambridge Dictionary là trang từ điển online có lượng từ vựng phong phú nhất lên đến hơn 200.000 từ. Cambridge ghi điểm với người dùng ở việc giải thích nghĩa hay và dễ hiểu với rất nhiều ví dụ được đưa ra để giải nghĩa cho từ. 

+ Trang cũng có rất nhiều các giáo trình dạy tiếng Anh cho giáo viên, học sinh và các cơ sở dữ liệu cho các nhà ngôn ngữ học. Ngoài ra, đây cũng là từ điển đa nền tảng khi có cả từ điển giấy, website và app.

- Nhược điểm: tính phí khi truy cập đầy đủ trên app.

2. Oxford  Learner’s Dictionaries

Link truy câp: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

Không hề kém cạnh với Cambridge, Oxford Learner’s Dictionaries là một trong những website từ điển online đứng đầu trên thế giới, phù hợp cho mục đích học thuật, nâng cao (Advanced) 

- Ưu điểm:

+ Từ điển nâng cao đứng đầu, kho tàng từ vựng khổng lồ lên đến hơn 350.000 từ, cụm từ và ý nghĩa với độ chính xác và tính khoa học cao, phục vụ mục đích học thuật. 

+ Bên cạnh việc cung cấp ví dụ cho dễ hiểu hơn, Oxford Dictionary còn có danh sách các từ đồng nghĩa, word family, nguồn gốc của từ và cả Idioms, Phrasal Verbs giúp người dùng hiểu sâu hơn về từ, cách sử dụng trong các ngữ cảnh riêng biệt.

+ Đặc biệt tại từ điển online Oxford Learner’s Dictionaries bạn có thể download danh sách 3,000 từ vựng phổ biến và 750 cụm từ  Oxford Phrase List thường được sử dụng để học và luyện tập tại mục Word Lists.

+ Tương tự như Cambridge, đây cũng là từ điển đa nền tảng khi có cả từ điển giấy, website và app.

- Nhược điểm: Từ vựng giải nghĩa nâng cao, không phù hợp với người học tiếng Anh cơ bản. 

3. Longman Dictionary

Link truy cập: https://www.ldoceonline.com/ 

Longman Dictionary of Contemporary English trong thời gian gần đây được sử dụng rất phổ biến, cực kỳ phù hợp với người học  tiếng Anh “beginner" vì cách giải thích từ vựng đơn giản và dễ hiểu vô cùng. 

- Ưu điểm: Từ vựng phong phú, ngữ nghĩa đơn giản, dễ hiểu: Với kho tàng 230 nghìn từ vựng, Longman cũng không hề kém cạnh so với Cambridge về độ phong phú. Dù lượng từ được cung cấp tại Longman vô cùng lớn, hệ thống từ điển này chỉ dùng khoảng 2,000 từ tiếng Anh cơ bản và thông dụng để giải thích. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể nắm được ý nghĩa và cách dùng cho những từ vựng này. Với người Việt Nam nói riêng hay người Châu Á nói chung học tiếng Anh cơ bản, đây là một trang web khá phù hợp và dễ học. 

- Nhược điểm: phù hợp với người học tiếng Anh cơ bản hoặc cấp độ trung bình-khá.

4. Thesaurus

Link truy cập: https://www.thesaurus.com

Đây chính là cứu tinh vốn từ vựng của chúng ta khi đã quá chán các từ vựng thông thường và muốn tìm những từ đồng nghĩa thay thế. Thesaurus nổi tiếng với kho từ vựng đồng nghĩa, cùng nghĩa phục vụ cho việc nâng cao chất lượng của bài viết học thuật.

Nếu như đang luyện thi IELTS, hay viết báo, viết bài luận, thì Thesaurus chính là lựa chọn hàng đầu để cho câu từ thêm trau chuốt, tạo sự chuyên nghiệp và tránh lặp từ quá nhiều. Hãy nhớ ghi lại các từ đồng nghĩa khác được gợi ý nhé, bảo đảm bạn sẽ rất bất ngờ với kho từ đồng nghĩa mà Thesaurus mang lại đấy

5. Urban Dictionary

Linh truy cập: https://www.urbandictionary.com/

Theo Wikipedia, Từ điển Urban Dictionary là một từ điển chứa các thành ngữ và tiếng lóng. Tính đến ngày 2 tháng 3 năm 2013 Urban Dictionary đã chứa khoảng gần 7 triệu định nghĩa. Các đóng góp thường được đóng góp bởi các tình nguyện viên và được người dùng đánh giá. Phóng viên tạp chí Time, Anita Hamilton, đã đưa trang web này vào một trong 50 trang web được yêu thích nhất.

Từ điển này chỉ có chức năng tra từ vựng, sẽ không mở rộng nhiều chức năng như các từ điển khác. Điểm đặc biệt khiến cho cuốn từ điển này “dân dã” hơn là những định nghĩa, ví dụ từ lóng được đưa ra điều có đánh giá của người dùng. Phân mục từ vựng khác đơn giản hầu hết đều liên quan đến những chủ đề của bạn trẻ, tuổi teen. 

Từ điển hiện đang có 2 phiên bản là trên web và app.

Lợi ích của học viên khóa học Tiếng Anh tại Anh ngữ AMES:

1. HỌC 1 THẦY – 1 TRÒ:

  • Luyện phát âm chuẩn Anh Mỹ với thầy/cô giáo bản ngữ.

  • Phát hiện, sửa chữa những kỹ năng còn khiếm khuyết.

  • Hướng dẫn phát triển đồng đều các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

  • Học hỏi tác phong giao tiếp chuyên nghiệp quốc tế.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA:

Chương trình, nội dung được tập trung vào 2 kỹ năng Nghe-Nói, thiết kế phù hợp với từng cá nhân.

3. LỊCH HỌC LINH ĐỘNG:

Học viên được chủ động chọn giờ học phù hợp, không lo trùng với kế hoạch khác.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết khóa học tại: