ames
Hotline 1800 2098

TOP 5 TRANG BÁO NƯỚC NGOÀI HỌC TIẾNG ANH NỔI TIẾNG

Thứ Hai - 19.04.2021
 

Cập nhật tin tức mà vẫn giỏi tiếng Anh? Việc kết hợp học tiếng Anh với một thói quen hàng ngày là cập nhật tin tức là một cách học rất tiết kiệm thời gian nhưng cũng ko kém phần hiệu quả. Việc đọc báo tiếng Anh hàng ngày giúp bạn mở rộng thêm sự hiểu biết của mình, đồng thời nâng cao được cả 4 kỹ năng cần thiết trong tiếng Anh. 

Bên cạnh những trang báo quá nổi tiếng và khá “khó” nhằn CNN, AMES sẽ gợi ý “TOP 5 trang báo giúp trình tiếng Anh của bạn được nâng cao rõ rệt". Cùng tìm hiểu và ghi nhớ những trang báo điện tử này nhé!

  1. The economist

https://www.economist.com/

The Economist là ấn bản tin tức của Anh về các vấn đề quốc tế được xuất bản hàng tuần. Cung cấp cho người đọc tình hình về thuế, tài chính, kinh tế thế giới mỗi ngày, và đưa ra một số nhận định cho phát triển kinh tế trong tương lai. 

Văn phong của trang báo này phân tích rất sâu sắc các vấn đề tin tức và cũng mang tính hàn lâm. Bạn còn chuẩn bị tốt cho các đề thi IELTS để du học hoặc định cư nước ngoài, săn học bổng, rất nhiều các trung tâm đã khuyên học viên nên đọc và nghiên cứu các bài viết trong tạp chí The Economist vì các đề thi reading IELTS trong nhiều năm qua đa số đều lấy nguồn từ The Economist.

Bên cạnh đó, trang báo này cũng cập nhật tin tức trên toàn thế giới, với rất nhiều lĩnh vực, đa chiều. 

  1. Newscientist 

https://www.newscientist.com/

“New Scientist” là một tạp chí lâu đời có trụ sở tại Anh. Tạp chí này nổi tiếng với những bài viết về các sự thật thú vị về khoa học và công nghệ. 

Tương tự như The economist, các từ vựng trong từng bài báo của trang này đều rất mang tính học thuật, và hàn lâm nên đây chính là nguồn cung cấp từ vựng dồi dào cho bạn và đồng thời cũng sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc của mình. Các chủ đề chính trong tạp chí có thể kể đến: Công nghệ, Vật lý, Không gian vũ trụ, Tâm lý, Sức khỏe và Môi trường.

  1. The New York Times

https://www.nytimes.com/

“The New York Times” là một nhật báo nổi tiếng của Mỹ và cũng được Đây là trang báo tổng hợp và cập nhập thông tin của nhiều lĩnh vực trong đời sống, từ kinh tế, công nghệ, khoa học cho đến sức khỏe, thể thao… trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm thấy tin tức hot nhất trên thế giới tại đây.

Trang báo này có câu từ tinh tế, từ vựng nâng cao, vì vậy rất phù hợp cho các bạn luyện thi IELTS và TOEIC. Hơn nữa, nó còn có cả một chuyên mục học tập là “The New York Times Learning Network” giúp bạn rèn luyện kỹ năng cũng như củng cố kiến thức của bản thân. 

  1. Time

https://time.com/

Phù hợp với cá bạn thích các tin tức và sự kiện cập nhật, nóng hổi

Time là một trong những tạp chí nổi tiếng nhất thế giới. Đọc tạp chí này bạn có thể tìm thấy những tin tức thời sự, những thông tin đa chiều với hình ảnh chân thực giúp bạn hiểu hơn về thế giới mà mình đang sống.

Times là một tạp chí có chất lượng tốt, và cung cấp những bài viết chuyên sâu về nhiều chủ đề nên nó dường như khá khó đối với người học tiếng anh.

  1.  Business Insider

https://www.businessinsider.com/

Business Insider là một tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức công nghệ thông tin Mỹ khởi đầu vào tháng 2 năm 2009 và có trụ sở tại thành phố New York. Tờ báo cùng cấp rất nhiều kiến thức liên quan đến quản trị, điều hành doanh nghiệp và các bài viết về xây dựng sự nghiệp thành công. Nếu bạn có ý định khởi nghiệp thì đây là tờ báo rất bổ ích cho bạn.