ames
Hotline 1800 2098

ĐỂ ĐẠT 8+ MÔN TIẾNG ANH KỲ THI TỐT NGHIỆP THPTQG, PHẢI LÀM GÌ?

Thứ Sáu - 29.04.2022
 

Kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến gần, nếu bạn đang có mong muốn đạt được số điểm cực ấn tượng trong bài thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia thì bài viết này chính là dành cho bạn đó! Hãy để AMES English chỉ ra những mẹo và phương pháp học tập cực hữu ích, giúp bạn ôn thi hiệu quả và đạt được số điểm như mong đợi nha!

HIỂU RÕ CẤU TRÚC ĐỀ THI

Ông bà ta thường có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tương tự với việc luyện đề, việc nắm rõ cấu trúc, ma trận đề thi sẽ giúp thí sinh hình dung được tổng quan các dạng bài và câu hỏi thường xuyên xuất hiện. Từ đó, các sĩ tử sẽ có thể tự tạo cho mình một lộ trình ôn tập hợp lý và hiệu quả nhất. Vậy, hãy cùng AMES English tìm hiểu ma trận của một đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia như thế nào nhé!

Thông thường một đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia bao gồm 9 dạng bài:

  • Phát âm: 2 câu
  • Trọng âm: 2 câu
  • Câu hỏi từ vựng và ngữ pháp: 19 câu
  • Giao tiếp: 2 câu
  • Điền từ vào chỗ trống: 5 câu
  • Đọc hiểu: 12 câu
  • Tìm lỗi sai: 3 câu
  • Chọn câu có nghĩa tương tự: 3 câu
  • Câu hỏi nối câu: 2 câu

CÓ CHIẾN LƯỢC ÔN TẬP HIỆU QUẢ

Hiểu rõ bản thân

Trước hết, mỗi học sinh hãy cố gắng hiểu rõ bản thân bằng cách làm thử những bài thi tiếng Anh THPTQG của các năm trước, hay tham gia các kỳ thi thử được tổ chức miễn phí. Nhờ việc tự đánh giá bản thân đang thuộc trình độ nào, thí sinh sẽ có thể đưa ra cho mình phương án ôn tập nhằm cải thiện dần những thiếu sót hiện có và nâng cao những điểm mạnh của bản thân trong quá trình làm bài.

Tổng ôn kiến thức

Tiếp theo, đừng quên tổng ôn tất cả các kiến thức. Sau khi đã đánh giá được năng lực của bản thân, hãy bắt tay ngay vào việc hệ thống lại toàn bộ kiến thức, công thức, từ vựng đã học. Việc phân loại, sắp xếp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp học sinh ôn tập đúng trọng tâm và tránh được việc ôn tập lan man.

Phân bố thời gian ôn tập hợp lý

Mỗi cá nhân lại có một khoảng thời gian khác nhau để thấy học tập hiệu quả nhất trong ngày, có thể là buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Vì vậy, chúng ta cần phân chia thời gian tương ứng với hoạt động ôn tập để tối ưu lượng kiến thức cần ôn. Nhiều chuyên gia khuyên rằng các bạn học sinh nên học từ 7 giờ tối đến trước 11 giờ và dậy sớm lúc 5 giờ sáng để tiếp tục ôn tập. Bởi bộ não của chúng ta minh mẫn nhất vào buổi sáng, do đó các sĩ tử có thể dành thời gian này để nạp từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh. Đến buổi chiều, các bạn học sinh có thể thực hiện việc luyện đề để quen với thời gian thi chính thức của bộ môn này.

Tham gia khóa luyện đề của AMES English

Để nâng cao chất lượng điểm thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia, các sĩ tử hoàn toàn có thể tham gia vào khóa học luyện thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia tại các chi nhánh AMES English trên toàn quốc. Khi tham gia vào khóa học này, các bạn không chỉ được quan tâm, giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn có cơ hội được tập trung ôn tập, củng cố các kiến thức tiếng Anh trọng tâm với hệ thống bài luyện tập đa dạng, bám sát cấu trúc đề thi. Vậy nên, các sĩ tử hãy nhanh tay đăng ký tham gia vào khóa học luyện thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn tiếng Anh cùng với AMES English ngay hôm nay thôi nào!